5 เรื่องจริง ที่คุณอาจยังไม่รู้ กับแบรนด์ "หลุยส์ วิกตอง"

5 เรื่องจริง ที่คุณอาจยังไม่รู้ กับแบรนด์ "หลุยส์ วิกตอง"
ติดตาม 5 เรื่องจริงของแบรนด์สุดหรู​ "หลุยส์ วิกตอง" ไปกับสารคดี Vuitton, Behind the Scenes

เรียกว่าเป็นแบรนด์สินค้าสุดหรูอีกหนึ่งแบรนด์ในฝันของใครหลายคนที่อยากจะมีไว้ครอบครองสักชิ้น แน่นอนว่าเรื่องราวของแบรนด์ Louis Vuitton ก็มีประวัติศาสตร์และความเป็นมาที่ไม่ธรรมดา โดย Vuitton, Behind the Scenes รายการสารคดีสำรวจเบื้องหลังเรื่องราวอันน่าทึ่งเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับแบรนด์หรูระดับโลกอย่าง "หลุยส์ วิตตอง" แต่ก่อนที่จะพาไปพบกับเรื่องราวแบบเจาะลึกตำนานของแบรนด์สุดหรูไม่พลาดนำเอา 5 เรื่องจริงที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้ของแบรนด์สินค้านี้มาให้ได้ติดตามกันก่อน 

1. "หลุยส์ วิกตอง" เริ่มต้นจากการขายสินค้าประเภทหีบเดินทาง หากย้อนเวลากลับไปในช่วงปีที่ก่อตั้งแบรนด์ ปี 1854 นับได้ว่า "หีบ" เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมกระเป๋าเดินทาง พร้อมทั้งยังเป็นที่นิยมในกลุ่มของชนชั้นสูงยุคนั้นอย่างมาก 


2. “Louis Vuitton Malletier” คือชื่อแรกของร้านหลุยส์ วิกตองในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยขายสินค้าประเภทหีบ กระเป๋าเดินทาง ซึ่งภายหลังได้ตัดคำว่า Malletier และเหลือไว้เพียงคำว่า Louis Vuitton


3. ผู้ที่คิดค้นลายโมโนแกรม LV ไม่ใช่ "หลุยส์ วิกตอง" แต่เป็นลูกชายผู้สืบทอดธุรกิจของเขา โดยรูปดอกไม้สี่กลีบแบบทึบ รูปดอกไม้สี่กลีบแบบโปร่ง และรูปที่มีรูปทรงคล้ายกับมงกุฎ กลายเป็นอีกหนึ่งไอคอนสำคัญที่ใครได้เห็นก็ทราบได้ทันทีว่าคือแบรนด์หลุยส์วิกตอง 

4. "หลุยส์ วิกตอง" เกิดในตระกูลช่างไม้ โดยภายหลังจากที่เขาโตก็ตัดสินใจย้ายเข้ามาทำงานในกรุงปารีส ทำให้ได้เห็นชนชั้นสูง และเห็นโอกาสในการทำแบรนด์สินค้ากระเป๋าเดินทาง 


5. ปัจจุบัน LV ได้อยู่ในการดูแลของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง LVMH ที่รวมเอาแบรนด์แฟชั่นระดับโลกหลายแบรนด์ไว้ด้วยกัน เรียกว่ากลายเป็นแบรนด์ที่ทำผลกำไรดีสูงของบริษัทมาโดยตลอด 


ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้รู้จักเรื่องราวของแบรนด์สุดหรูนี้มากขึ้นแล้ว หากอยากติดตามเรื่องราวทั้งหมดแบบเจาะลึกมากขึ้นกว่าเดิมต้องไม่พลาดที่จะรับชมแบบเต็มๆ ในสารคดี Vuitton, Behind the Scenes รับรองว่ามีเรื่องราวของแบรนด์สุดหรูนี้ให้ได้ติดตามกันอีกในหลากหลายมุมมอง ติดตามได้วันนี้เวลา 22.00 น. ทางช่อง True Explore LIFE 560 #TrueVisions #Documentary #Vuitton #BehindtheScenes #LouisVuitton #TrueExploreLIFE #หลุยส์วิกตอง #LV 

truevisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial