5 เรื่องไม่ธรรมดาของ “เมียร์แคต” ใน “Meerkat Manor: Rise of the Dynasty”

5 เรื่องไม่ธรรมดาของ “เมียร์แคต” ใน “Meerkat Manor: Rise of the Dynasty”
เปิดเรื่องราวความน่าทึ่งที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้ของ “เมียร์แคต” ใน “Meerkat Manor: Rise of the Dynasty”

เปิดเรื่องราวสุดจะพิเศษไม่ธรรมดาของ "เมียร์แคต" สัตว์ที่หลายคนชื่นชอบ เพราะนอกจากความน่ารักของหน้าตาพวกมันแล้ว พฤติกรรมพวกมันก็เป็นสัตว์ที่ใครได้เห็นต้องหลงรักด้วยความแสนรู้ พร้อมทั้งอยากเรียนรู้ อยากรู้อยากเห็นทำให้พวกมันมีท่าประจำอย่างการยืนสองขา พร้อมมอง โดยใน “Meerkat Manor: Rise of the Dynasty” ตลอดการติดตามสารคดีจะได้เห็นถึงเรื่องราวของเมียร์แคตที่ในบางเรื่องคุณอาจจะยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับพวกมันมาก่อน ไม่เพียงเท่านั้นยังได้เห็นถึงวิถีชีวิตทั้งการหาอาหาร การหลับนอนอยู่อาศัย รวมไปถึงการขยายพันธุ์ของพวกมันแบบครบวงจร แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวชีวิตของพวกมันหมดวันนี้ไม่พลาดที่จะหยิบเอา 5 เรื่องจริงสุดทึ่งของพวกมันมาให้ได้ติดตามกัน 

1. พวกมันชอบอยู่เป็นฝูง โดยเจ้าเมียร์แคตมีพฤติกรรมอยู่รวมกันเป็นฝูงใหญ่บางครั้งอาจมีสมาชิกถึง 30 ตัว และอยู่ร่วมกับสัตว์ขนาดเล็ก จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัตว์ที่อยู่รวมตัวเป็นกลุ่ม


2. ท่าทางสุดไวรัลอย่างการยืนชะเง้อคอของพวกมันนั้นทำไปเพื่อตรวจดูและดมกลิ่นในบริเวณรอบ ๆ จะออกมารับแสงแดดในช่วงเวลาเช้าเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น


3. "เมียร์แคต" จัดได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสและการระแวดระวังภัยที่ดีมาก โดยเฉพาะเรื่องการรับฟังเสียงจะสามารถได้ยินเสียงในรัศมีถึง 160 ฟุต (50 เมตร) โดยพวกมันจะสร้างโพรงอยู่ใต้ดินเพื่อความปลอดภัย


4. พวกมันเป็นสัตว์ที่ค่ายดังอย่างดิสนีย์นำมาทำเป็นตัวละครอย่าง "ทีโมน" ในเรื่อง Lion King 


5. "เมียร์แคต" มีนิสัยคล้ายพังพอนที่มักต่อสู้และกินสัตว์มีพิษเป็นอาหาร เช่น แมงป่อง ตะขาบ และงูพิษ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสัตว์ที่สามารถสู้กับพิษของสัตว์ร้ายได้เป็นอย่างดี 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง 5 ข้อเรื่องราวสุดจะพิเศษไม่ธรรมดาของ "เมียร์แคต" เชื่อว่าหากใครที่ชื่นชอบเรื่องราวของสัตว์ป่า รวมไปถึงชีวิตของสัตว์ต้องไม่พลาด สามารถติดตามเรื่องราวชีวิตของพวกมันเต็มๆ ได้ในสารคดี “Meerkat Manor: Rise of the Dynasty” วันนี้เวลา 20.30 น. ทางช่อง True Explore Wild (559) #truevisions #documentary #meerkat #เมียร์แคต #สารคดีมีที่ทรู #TrueExploreWild 

truevisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial