Fallen Idols: Nick and Aaron Carter

Fallen Idols: Nick and Aaron Carter
วันอังคารที่ 28 และพุธที่ 29 พฤษภาคม เวลา 21.00 น. Discovery (156, 562)

จากบอยแบนด์สุดฮอต สู่ดราม่าอันฉาวโฉ่! Fallen Idols: Nick and Aaron Carter รายการสารคดีสุดเข้มข้นจากช่อง Discovery พาคุณย้อนรอยชีวิตอันน่าทึ่งของสองพี่น้องซูเปอร์สตาร์ นิค กับ แอรอน คาร์เตอร์ หนึ่งในสมาชิกวง Backstreet Boys และศิลปินเดี่ยวผู้พยายามก้าวข้ามเงาความสำเร็จของพี่ชาย

 

จากดินสู่ดาว

 

หลังจากเดบิวต์อัลบั้มแรก Backstreet Boys ในปี 1996 ชื่อของนิค คาร์เตอร์ เด็กหนุ่มวัยขบเผาะก็เป็นที่พูดถึงในหมู่สาวๆ ทั่วโลกแทบจะทันที ด้วยใบหน้าอันหล่อเหลา ผมบลอนด์ทอง และท่วงท่ามีความขบถเล็กน้อย ทำให้สาวน้อยใหญ่ต่างอุทิศตนเป็นแฟนคลับอย่างเหนียวแน่น

 

ปีถัดมาวงได้ปล่อยอัลบั้มที่สอง Backstreet’s Back ออกมาตอกย้ำความสำเร็จ และทำให้ Backstreet Boys กลายเป็นบอยแบนด์สุดฮอตอันดับหนึ่งของโลกในยุคนั้น ความนิยมของพวกเขาเพิ่มขึ้นจนถึงจุดสูงสุดในชุด Millenium ที่มีเพลงฮิต I Want It That Way ทำสถิติและยอดขายถล่มทลาย ก่อนที่กระแสความนิยมจะเริ่มแผ่วลง เนื่องจากแนวเพลงฮิปฮอปและอัลเทอร์เนทีฟเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น

 

ชื่อเสียงอันมัวหมองของนิค คาร์เตอร์

 

ความหล่อเหลากำยำของนิค คาร์เตอร์ ที่โดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมวงคนอื่น ทำให้แฟนเพลงผู้หญิงต่างคลั่งไคล้อยากใกล้ชิดกับเขามากขึ้นกว่าแค่การไปสนุกกับคอนเสิร์ตหน้าเวที

 

ปี 1999 แฟนคลับคนหนึ่งปล่อยข่าวกล่าวหาว่าถูกนักร้องหนุ่มล่วงละเมิด แม้คดีจะถูกไต่สวนนานถึง 2 ปีและถูกยกฟ้องในที่สุด แต่ภาพลักษณ์หนุ่มแสนดีของเขาก็เริ่มแปดเปื้อนทีละน้อยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

หลังจากคดีแรกผ่านไป ก็เริ่มมีโจทย์คนอื่นๆ ทั้งแฟนคลับ แฟนเก่าของเขา รวมถึงศิลปินหญิงบางคนลุกขึ้นมาฟ้องร้องเขาอย่างไม่หยุดหย่อน 

 

แม้ว่านิคจะให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาอย่างไร แต่ภาพลักษณ์ชื่อเสียงของเขาก็แปดเปื้อนมัวหมองไปเสียแล้ว จนนิคต้องตั้งทนายความฟ้องกลับผู้กล่าวหา ปัจจุบันคดีความเกี่ยวกับการข่มขืนก็ยังคงดำเนินต่อไป และยังไม่มีการตัดสินความผิดว่าเกิดขึ้นจริงหรือแค่เป็นความพยายามทำให้ชื่อเสียงของเขาเสียหาย

 

แอรอน คาร์เตอร์ จากดาวคืนสู่ดิน

 

หลังจากนิค คาร์เตอร์ เริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นสมาชิก Backstreet Boys ปี 1997 ครอบครัวก็ผลักดันแอรอน น้องชายวัย 7 ขวบเข้าสู่วงการตามรอยพี่ชาย โดยให้ขึ้นเวทีร้องเพลงเปิดการแสดงสำหรับทัวร์ของวง Backstreet Boys ผู้คนต่างให้การต้อนรับเขาอย่างท่วมท้น

 

ปีถัดมาแอรอนได้ออกอัลบั้มเดี่ยวสมใจ เขากลายเป็นนักร้องเด็กที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง และอัลบั้มชุด Aaron’s Party (Come and Get It) ซึ่งเป็นอัลบั้มที่สองของเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก

 

แต่น่าเสียดายที่ชื่อเสียงที่ได้มาเป็นสิ่งที่ไม่จีรัง หลังจากนั้นไม่นานความนิยมในตัวของแอรอนค่อยๆ ลดลงเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของแนวเพลงกระแสหลักที่ต้องการความหลากหลายมากขึ้น ความกดดันต่างๆ เริ่มผลักดันให้แอรอนหันไปพึ่งยาเสพติด ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพจิตหลายอาการตามมา

 

แอรอนพยายามอย่างหนักในการต่อสู้กับปัญหายาเสพติด การเงิน และความสัมพันธ์ระหว่างเขาและครอบครัว โดยเฉพาะกับนิค คาร์เตอร์ พี่ชายบังเกิดเกล้าของเขา ที่ชื่อเสียงกำลังแปดเปื้อนด้วยคดีความต่างๆ แอรอนตั้งตนเป็นอริกับพี่ชาย ให้การสนับสนุนฝ่ายหญิงออกนอกหน้าจนสร้างความลำบากใจให้กับทุกคนในบ้าน

 

ความขัดแย้งเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี กระทั่งในเดือนพฤศจิกายน 2022 แอรอนก็เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 34 ปี จากการใช้ยาเกินขนาด นำความโศกเศร้ามาสู่แฟนเพลงทั่วโลก

 

ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมด พร้อมรับฟังข้อมูลจากปากของฝ่ายหญิงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และสืบหาข้อเท็จจริงไปพร้อมกัน กับรายการ Fallen Idols: Nick and Aaron Carter วันอังคารที่ 28 และพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ ทางช่อง Discovery

Discovery

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial