ติดตามเรื่องราวของ "ดาวน์ซินโดรม" ไปกับ "A World Without Down's Syndrome?"

ติดตามเรื่องราวของ "ดาวน์ซินโดรม" ไปกับ "A World Without Down's Syndrome?"
"A World Without Down's Syndrome?" สารคดีที่จะพาคุณไปพบกับความรู้เกี่ยวกับอาการดาวน์ซินโดรม และการทดสอบความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ด้านพันธุศาสตร์ การทดสอบในครั้งนี้จะส่งผลต่อเด็กที่จะเกิดมาในอนาคต หรือไม่และมันจะส่งผลดีต่อสังคมเราอย่างไร ต้องไม่พลาดช

"A World Without Down's Syndrome?" สารคดีที่จะพาคุณไปพบกับความรู้เกี่ยวกับอาการดาวน์ซินโดรม และการทดสอบความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ด้านพันธุศาสตร์ การทดสอบในครั้งนี้จะส่งผลต่อเด็กที่จะเกิดมาในอนาคต

หรือไม่และมันจะส่งผลดีต่อสังคมเราอย่างไร ต้องไม่พลาดชม แน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงวิธีการในการดูแลของเด็กที่มีอาการเป็นดาวน์ซินโดรม พร้อมทั้งยังเจาะลึกไปถึงวิธีการ แนวทางในการรักษาพวกเขา โดยตลอดการติดตามจะได้เห็นทั้งเรื่องราวของทางวิทยาศาสตร์ และเรื่องของความสัมพันธ์ที่ครอบครัวเองก็มีผลกับการดูแลเด็กในกลุ่มนี้ แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวทั้งหมดแบบเต็มๆ ในสารคดี วันนี้ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาเรื่องราวของอาการดาวน์ซินโดรมมาให้ได้ติดตามกันก่อน 

"ดาวน์ซินโดรม" หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ "Down syndrome" เป็นภาวะการบกพร่องทางด้านสติปัญญา ซึ่งความผิดปกตินี้จะมาตั้งแต่แรกเกิด เพราะมาจากในเรื่องของโครโมโซมที่มีผลทำให้การพัฒนาการของเด็กนั้นช้า โดยระดับของการผิดปกติก็มีตั้งแต่หนัก ไปจนถึงเล็กน้อย ซึ่งหากมีอาการที่ค่อนหนักจะมีโครงสร้างใบหน้าที่ชัดเจน เช่น หน้าแบน หัวเล็ก หูเล็ก หางตาเฉียงขึ้น ซึ่งสาเหตุหลักๆ มาจากการผิดปกติของโครโมโซม แต่โดยส่วนใหญ่แล้วดาวน์ซินโดรมจะไม่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม แต่จะเป็นความผิดปกติของโครโมโซมในสเปิร์ม ซะนั้นก่อนการมีบุตรครั้งตรวจสอบสุขภาพของทั้งคุณพ่อและคุณแม่ให้พร้อมก่อน 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากติดตามเรื่องราวของอาการนี้มากขึ้นแล้ว สามารถติดตามได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทางช่อง True Explore Sci (561) แล้วมาร่วมศึกษาพร้อมวิธีการดูแลเด็กๆ กลุ่มนี้ไปพร้อมกัน  #truevisions #Documentary #DownsSyndrome #child #technology #genetics #ดาวน์ซินโดรม #วิทยาศาสตร์

BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial