Surviving R. Kelly Part III: The Final Chapter

Surviving R. Kelly Part III: The Final Chapter
ทุกวันเสาร์ 20.05 น. (เริ่ม 12 สิงหาคม) – Crime & Investigation (166, 557) รายการนี้ออกอากาศที่ทรูวิชั่นส์เท่านั้น และสามารถรับชมได้ที่แอพ TrueVisions Now

หากคุณเกิดทันยุคเพลงแนวอาร์แอนด์บีเฟื่องฟูสุดขีด ช่วงกลางยุค 90s คุณต้องคุ้นเคยกับ อาร์. เคลลี (R. Kelly) หรือ โรเบิร์ต ซิลเวสเตอร์ เคลลี นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ฝีมือดี ที่สร้างผลงานฮิตติดหูไว้มากมาย เช่น I Believe I Can Fly, You Are Not Alone (แต่งให้ไมเคิล แจ๊คสัน), I’m Your Angle (ร้องคู่กับซีลีน ดิออน) และ Do What U Want ที่เขาแต่งและบันทึกเสียงร่วมกับเลดี้ กาก้า ในอัลบั้ม ArtPop ของเธอด้วย

 

แต่ชื่อเสียงเงินทองและอำนาจจากหน้าที่การงานที่เขาได้มา กลับชักจูงให้เขาหลงระเริงและมุ่งสู่ด้านมืดอย่างเต็มตัว

 

กุมภาพันธ์ 2002 ชื่อของ อาร์. เคลลี ถูกตีพิมพ์ขึ้นหน้าหนึ่งบนหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับ หลังจากมีเทปหลุดระหว่างที่เขากำลังมีกิจกรรมส่อไปในทางเพศกับเด็กสาวรายหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าเขาได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ตำรวจก็ยังคงติดตามคดีและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง จนในปี 2008 เขาก็ถูกนำตัวขึ้นศาลในข้อหาล่อลวงเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมาผลิตสื่อลามก แต่เนื่องจากเหยื่อไม่ยินยอมเดินทางมาให้ปากคำในชั้นศาล ศาลจึงตัดสินให้เขาพ้นผิดทุกข้อกล่าวหา ท่ามกลางความคิดเห็นที่ขัดแย้งของผู้คนในวงกว้าง

 

ถึงแม้อาร์. เคลลี จะพยายามล้างความเชื่อ สร้างภาพให้ตัวเองบริสุทธิ์ แต่ข้อมูลในแง่ลบต่างๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมในด้านมืดของเขากลับถูกเปิดโปงออกมาเรื่อยๆ นอกจากการมีสัมพันธ์กับเด็กหญิงที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ยังมีเรื่องของการตั้งลัทธิเกี่ยวกับเรื่องเพศ และพัวพันกับการค้ามนุษย์อีกด้วย กระแสในแง่ลบอันร้อนแรงเกินต้าน ทำให้ค่าย RCA Records ตัดสินใจยุติสัญญากับเขา พร้อมกันกับสารคดีชุด Surviving R. Kelly ถูกนำมาออกอากาศเพื่อเปิดโปงข้อมูลความจริงเกี่ยวกับคดี ฉุดให้ชื่อเสียงของเขาดิ่งลงสู่จุดต่ำสุด

 

หลังการต่อสู้บนชั้นศาลอย่างยาวนาน ในที่สุดวันที่ 27 กันยายน 2021 อาร์. เคลลี ก็ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศบุคคลที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เขาถูกสั่งจำคุก 30 ปี ก่อนที่ในเดือนมิถุนายน ปี 2022 ศาลจะตัดสินเพิ่มโทษจำคุกอีก 30 ปี ในข้อหาผลิตและเผยแพร่สื่อลามก รวมถึงการค้ามนุษย์

 

ย้อนรับชมความเป็นมาของหนึ่งในคดีที่สร้างแรงสะเทือนให้แก่วงการเพลงในสหรัฐอเมริกาได้พร้อมกัน ทุกวันเสาร์ 20.05 น. เริ่ม 12 สิงหาคม ทางช่อง Crime & Investigation

Crime & Investigation

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial