ตามภารกิจก่อนแรดสูญพันธุ์พร้อมเปิดปัญหาใหญ่ที่ "แรด" กำลังเผชิญอยู่ใน “Save This Rhino"

ตามภารกิจก่อนแรดสูญพันธุ์พร้อมเปิดปัญหาใหญ่ที่ "แรด" กำลังเผชิญอยู่ใน “Save This Rhino"
“Save This Rhino" ที่จะพาคุณพบกับ แมตต์ ไรท์ ที่จะพาไปเจอกับปัญหาที่แรดต้องเผชิญ ตลอดจนเทคโนโลยีและกลยุทธ์ต่างๆ ที่จะต้องใช้ในการต่อสู้กับวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นในครั้งนี้

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสารคดีที่เปิดโลกอีกหนึ่งเรื่องสำหรับ “Save This Rhino" ที่จะพาคุณพบกับ แมตต์ ไรท์ ที่จะพาไปเจอกับปัญหาที่แรดต้องเผชิญ ตลอดจนเทคโนโลยีและกลยุทธ์ต่างๆ ที่จะต้องใช้ในการต่อสู้กับวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่าอย่างที่เรารู้กันดีว่าในตอนนี้จำนวนของ "แรด" ลดน้อยถอยลงไปจากเดิม เนื่องจากการล่า การขยายตัวของเขตเมืองทำให้พื้นที่ป่าลดลง โดยสารคดีชุดนี้จะพาตามติดไปเจอกับเรื่องราวของแรดที่น้อยคนจะรับรู้ เรียกว่าทราบกันตั้งแต่ปัญหาไปจนถึงทางแก้ไขและช่วยเหลือพวกมันให้พ้นจากวิกฤติ แต่ก่อนจะติดตามเรื่องราวของพวกมันในค่ำวันนี้ไม่พลาดหยิบเอาเรื่องราวของแรดมาให้ได้ทราบกันก่อน

"แรด" ลักษณะทั่วๆ ไปของพวกมันปากงุ้มเป็นรูปสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม มีหนังที่หนามาก ในบางชนิดอาจเห็นเป็นชั้นคล้ายเกราะ  พวกมันจะมี "เขา" บริเวณสันจมูกที่งอกแหลมยื่นยาวอกมา เรียกกันว่า "นอ" ซึ่งใช้เป็นอาวุธในการพุ่งชนป้องกันตัว นอแรดอาจยาวได้ถึง 1.5 เมตร แรดโดยทั่วไปจะมีนอ 2 นอ แต่บางสายพันธุ์จะมีเพียงนอเดียว โดยต่างกันออกไปในแต่ละชนิดของพวกมัน ลักษณะเด่นของพวกมันคือมีประสาทรับกลิ่นดีเยี่ยม แต่กลับมาสายตาที่แย่มาก แถมยังมีนิสัยโมโหง่ายทำให้ต้องระวังในการเข้าใกล้ ชนิดของพวกมันมีทั้ง แรดขาว , แรดดำ , แรดอินเดีย ฯลฯ ทราบข้อมูลของเจ้าแรดกันแล้ววันนี้ต้องไม่ลืมที่จะติดตาม พร้อมร่วมกันเอาใจช่วยในการอนุรักษ์พวกมันให้อยู่กับโลกไปอีกนานแสนนานใน “Save This Rhino" ติดตามได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Wild 559 

#TrueVisions #Documentary #SaveThisRhino #TrueExploreWild #Animal #Rhino


THIS film studio

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial