ขณะที่โลกร้อนขึ้นทุกวัน น้ำแข็งขั่วโลกละลายเร็วขึ้น คุณมีวิธีช่วยโลกยังไง?

ขณะที่โลกร้อนขึ้นทุกวัน น้ำแข็งขั่วโลกละลายเร็วขึ้น คุณมีวิธีช่วยโลกยังไง?
กำลังเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกสำหรับภูมิอากาศที่ตอนนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แถมยังเจอกับปัญหาโลกร้อนที่ตอนนี้ดูเหมือนจะแก้ไม่ตก เพราะอากาศในบางพื้นที่ของไทยเองร้อนทะลุพุ่งไปถึง 50 องศา ซึ่งเป็นอากาศที่ร้อนที่สุดที่แทบจะเคยมีมา ทำให้ตอนนี้หลายคนต้องคิดแล้วว่าเราจะสามารถช่วยโลกของเราที่ร้อนทั้งจากภาวะโลกร้อน

กำลังเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกสำหรับภูมิอากาศที่ตอนนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แถมยังเจอกับปัญหาโลกร้อนที่ตอนนี้ดูเหมือนจะแก้ไม่ตก เพราะอากาศในบางพื้นที่ของไทยเองร้อนทะลุพุ่งไปถึง 50 องศา ซึ่งเป็นอากาศที่ร้อนที่สุดที่แทบจะเคยมีมา ทำให้ตอนนี้หลายคนต้องคิดแล้วว่าเราจะสามารถช่วยโลกของเราที่ร้อนทั้งจากภาวะโลกร้อน ผลกระทบจะดวงอาทิตย์อย่าง Heat wave โดยวันนี้มีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยโลกของเราเอาไว้ได้ 

- ปลูกต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้อุณภูมิในบริเวณที่นั้นๆ ลดลงได้จริง เพราะด้วยความที่ต้นไม้จะปล่อยก๊าซดีออกมาในช่วยกลางวัน จะทำให้เรารู้สึกสดชื่นสบายเมื่ออยู่ใกล้กับต้นไม้ 


- ประหยัดพลังงาน หรือเปลี่ยนเปลี่ยนมาใช้พลังงานทดแทน กำลังเป็นกระแสอย่างมากสำหรับการใช้พลังงานทดแทนทั้งการขับรถที่จากเดิมใช้น้ำมันทำให้เกิดการเผาไม้และกลายเป็นพิษในอากาศ เป็นพลังงานไฟฟ้าแทน 


- ลดการซื้อของใหม่หากไม่จำเป็น หากมีเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสีย เราสามารถพยายามซ่อมมันก่อนที่จะตัดสินใจซื้อใหม่ เพราะการที่เราทิ้งของทำให้เกิดปัญหาทั้งการกำจัดขยะ รวมไปถึงการผลิต การขนส่งสินค้าสู่ตลาด ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของเราดี


- เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ จะทำให้เราช่วยโลกได้อีกหนึ่งทาง 


ถึงตอนนี้คงได้ไอเดียดีๆ กันไปบ้างแล้ว แล้วคุณเองมีวิธีในการดูแลโลกนี้ยังไรบ้างอย่าลืมแชร์ให้เรารู้ และมาติดตามเรื่องราวของ Climate Change ไปกับสารคดี  Climate Change : A Wicked Problem วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง ทางช่อง True Explore SCi (561)


#truevisions #documentary #ClimateChange #AWickedProblem #TrueExploreSci


CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial