ตามติดเส้นทางอาหารสุขภาพจากปลาใน "Filet Oh Fish"

ตามติดเส้นทางอาหารสุขภาพจากปลาใน "Filet Oh Fish"
"Filet Oh Fish" รายการที่จะพาทุกคนไปร่วมค้นหาคำตอบด้วยกันว่าภายในอนาคตนั้นอาหารที่ทำมาจากปลาจะยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอยู่หรือไม่

เมื่อพูดถึงโปรตีนที่มาจากธรรมชาติและดีกับสุขภาพ ชื่อของ "ปลา" คงติดเข้ามาในใจใครหลายคน แน่นอนว่าการที่ได้มาของปลานั้นก็มีหลายรูปแบบทั้งจากธรรมชาติ หรือมาจากฟาร์มเลี้ยง มีทั้งปลาทะเลและปลาน้ำจืด "Filet Oh Fish" รายการที่จะพาทุกคนไปร่วมค้นหาคำตอบด้วยกันว่าภายในอนาคตนั้นอาหารที่ทำมาจากปลาจะยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอยู่หรือไม่ แน่นอนว่าตลอดทั้งรายการจะได้เจาะลึกถึงเรื่องราวกว่าจะได้มาของปลาแต่ละตัวที่มันจะถูกจับนำมาเป็นอาหารให้กับเรา สายสุขภาพจะต้องประทับใจในรายการนี้ นอกจากนั้นยังได้สาระความรู้เกี่ยวกับปลา อาหารที่ถูกตั้งคำถามว่าเป็นเมนูสุขภาพจริงหรือ แต่ก่อนที่จะติดตามรายการในวันนี้ ไม่พลาดนำเอาเรื่องราวของโปรตีนจากเนื้อปลามาให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน โดยปลานั้นก็มีหลายหลายชนิดในการทำอาหาร ซึ่งรสชาติ เนื้อสัมผัสของมันก็จะต่างกันออกไป แต่วันนี้ขอหยิบเอา 5 ชนิดที่กินแล้วหลายคนการันตีว่าดีกับสุขภาพ 

เริ่มที่เจ้าปลาส้ม หรือ "ปลาแซลมอน" ปลาทะเลที่มีโปรตีนสูง มีไขมันดีอย่าง "HDL" ที่มีส่วนในการช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ อีกทั้งยังมีกรดโมเมก้า 3 และแร่ธาตุอื่นๆ ที่ดีกับร่างกายมนุษย์ 

ต่อด้วย "ปลาทูน่า" ปลาทะเลที่มีคุณสมบัติไม่ต่างกับปลาแซลมอนเลย มีคุณประโยชน์ทางอาหารสูง มีทั้งไอโอดี วิตามินบี ธาติซิลิเนียม แถมยังจัดว่าเป็นปลาที่มีโปรตีนสูงและย่อยง่าย ใครที่เบื่อปลาแซลมอนอย่างลองปลาชนิดอื่น เก็บปลาทูน่าไว้ในลิสต์ได้เลย

มาถึง "ปลากะพง" ที่มีหลายชนิดทั้งแดงและขาว โดยปลาชนิดนี้จัดได้ว่าเป็นอาหารของสายสุขภาพจริงๆ เพราะด้วยเนื้อที่นิ่ม นุ่ม อีกทั้งยังเป็นปลาที่ให้แคลอรี่ต่ำ มีรสชาติอร่อย มีโอเมก้า 3 และ DHA ช่วยบำรุงสมองอีกด้วย 

ถึงคิวของปลาน้ำจืดอย่าง "ปลาช่อน" ปลาไทยที่มีราคาไม่แพง แต่ก็มีสารอาหารที่ครบถ้วนไม่ต่างก้บปลาทะเล เนื้อมีรสชาติอร่อยเป็นที่นิยมของครัวไทย เพราะทำได้หลากหลายเมนู 
ปิดท้ายที่ "ปลานิล" แหล่งโปรตีนราคาประหยัด คุณประโยชน์ครบถ้วน ปลานิลยังจัดเป็นปลาที่มีค่าโซเดียมต่ำทำให้เหมาะสมกับผู้ป่วยโรคไต และความดันโลหิตสูง 
รู้ถึงคุณประโยชน์ของปลากันไปแล้ว ที่นี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของ "ปลา" กับสถานะการเป็นอาหารสุขภาพแล้ว สามารถรับชมได้จากรายการ "Filet Oh Fish" วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore Sci 561

#TrueVisions #Documentary #FiletOhFish #TrueExploreSCi

Filet Oh Fish

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial