เปิดภาพสุดยอดภูเขาไฟ ที่สวย... แต่แฝงไปด้วยความน่ากลัว

เปิดภาพสุดยอดภูเขาไฟ ที่สวย... แต่แฝงไปด้วยความน่ากลัว
Ultimate Volcano Adventure สารคดีที่จะพาทุกคนไปร่วมสำรวจและค้นหาคำตอบว่าอะไรที่เป็นสาเหตุในการก่อตัวและปะทุของภูเขาไฟไปด้วยกันกับทีมนักผจญภัยนานาชาติ

Ultimate Volcano Adventure สารคดีที่จะพาทุกคนไปร่วมสำรวจและค้นหาคำตอบว่าอะไรที่เป็นสาเหตุในการก่อตัวและปะทุของภูเขาไฟไปด้วยกันกับทีมนักผจญภัยนานาชาติ แน่นอนว่าตลอดทั้งรายการจะได้พบกับเรื่องราวสุดทึ่งของภูเขาไฟที่คุณต้องไม่เคยเห็นเรื่องราวเหล่านี้จากที่ไหนมาก่อน พร้อมทั้งการเจาะลึกไปถึงความน่ากลัวของภูเขาไฟที่หากปะทุขึ้นจะส่งผลกับโลกอย่างมาก แต่ก่อนที่จะไปดูสารคดีเต็มๆ ในคืนนี้ วันนี้ขอนำเอาเรื่องราวของภูเขาไฟเล็กๆ น้อยๆ มาให้ได้ทราบกันเป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อน 

"ภูเขาไฟ" เกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของชั้นหินในอดีต โดยเริ่มจากพื้นเปลือกโลก ไม่เพียงแค่เคลื่อนที่ แต่ยังมีแมกมาใต้พื้นเปลือกโลกบริเวณนั้น พร้อมกับประจัยในการหลอมละลายเช่น ความร้อน , แรงกัดดันใต้พื้นโลก ที่หากได้จังหวะที่ทำให้แมกมาเกิดการหลอมละลายส่งผลให้ปะทุขึ้นมาเป็นภูเขาไฟระเบิด แน่นอนว่าภูเขาไฟอยู่ในเขตภูมิประเทศเช่น ญี่ปุ่น , สหรัฐอเมริกา , รัสเซีย , อินโดนีเซีย ฯลฯ 

ภูเขาไฟที่ขึ้นช่ือว่าโด่งดังที่สุดในโลก ที่บอกไปทุกคนคงรู้จักเป็นอย่างดีคงหนีไม่พ้น "ภูเขาไฟฟูจิ" จากประเทศญี่ปุ่น นับเป็นภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่ตอนนี้นักธรณีวิทยาได้ให้ข้อมูลว่ามีโอกาสปะทุน้อย และจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในญี่ปุ่น เห็นได้ว่าความสวยงามของธรรมชาติอย่าง "ภูเขาไฟ" ก็แฝงมาด้วยความน่ากลัวของธรรมชาติ ที่เมื่อถึงเวลาก็พร้อมระเบิดได้เสมอ 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของภูเขาไฟลูกอื่นๆ กันบ้างแล้ว สามารถติดตามได้ใน Ultimate Volcano Adventure วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore LIFE ช่อง 560 แล้วมาทำความรู้จักกับเรื่องราวลึกๆ ของภูเขาไฟไปพร้อมกัน บอกเลยว่าใครที่ชอบเรื่องราวธรรมชาติต้องไม่พลาด

#TrueVisions #Documentary #UltimateVolcanoAdventure #TrueExploreLIFE

Ultimate Volcano Adventure

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial