มาเรสก้าไม่สนดราม่าเหยียดผิว จ่อตั้งเอ็นโซ่รองกัปตันสิงห์

มาเรสก้าไม่สนดราม่าเหยียดผิว จ่อตั้งเอ็นโซ่รองกัปตันสิงห์
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่ของ เชลซี เตรียมแต่งตั้งให้ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าเป็นรองกัปตันทีมคนใหม่ แม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าตัวจะก่อเหตุร้องเพลงเหยียดผิวในระหว่างที่ฉลองแชมป์กับทีมชาติบ้านเกิด จนเป็นเหตุให้เพื่อนร่วมทีมเชลซีหลายคนไม่พอใจก็ตาม

เฟร์นานเดซ ตกเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โตในช่วงที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวไลฟ์ผ่านอินสตาแกรมในจังหวะที่บรรดานักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่ากำลังร้องเพลงฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา อยู่บนรถบัส ซึ่งเนื้อเพลงมีเนื้อหาเหยียดผิวและเชื้อชาติของนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้สร้างความไม่พอใจต่อนักเตะของเชลซีหลายรายที่เป็นคนฝรั่งเศส และมีหลายคนที่กดอันฟอลโลว์ เอ็นโซ่ ทันที

นั่นทำให้เจ้าตัวต้องรีบออกมาขอโทษผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะเหยียดผิวและเชื้อชาติใคร แต่เป็นเพราะบรรยากาศพาไปเท่านั้น ซึ่งเขาไม่ขอแก้ตัวใดๆ แต่ต้องการจะขอโทษต่อเพื่อนร่วมทีมทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังจากนั้นเจ้าตัวได้ขอโทษเพื่อนร่วมทีมแบบต่อหน้าอีกครั้ง หลังจากที่เดินทางกลับมาเข้าแคมป์ช่วงปรีซีซั่นกับสโมสร ทำให้ทางสโมสรประกาศว่าจะไม่มีการลงโทษใดๆ ต่อกองกลางอาร์เจนไตน์ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมก็ดูจะมีความเข้าใจและไม่ติดใจอะไรอีก

ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือของเชลซี เตรียมที่จะให้เจ้าตัวรับบทบาทกัปตันทีม ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ที่จะพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้ แทนที่ของ รีซ เจมส์ กัปตันทีมตัวจริงที่ยังมีโทษแบนติดตัว 3 นัด พร้อมกันนี้ มาเรสก้า ยังต้องการให้ เอ็นโซ่ ขึ้นมาเป็นรองกัปตันทีมเชลซีอีกด้วย หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งจะได้สวมปลอกแขนต่อจาก เจมส์ หลังจากที่แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 70 ในเกมอุ่นเครื่องที่แพ้ต่อ เรอัล มาดริด 2-1 ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มาเรสก้า ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "เขา (เฟร์นานเดซ) เป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของเรา อันที่จริงผมได้คิดเอาไว้นานแล้วว่าจะมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ เอ็นโซ่ ตอนที่เราเปลี่ยน รีซ (เจมส์) ออก มันแสดงให้เห็นว่า เอ็นโซ่ เป็นที่เคารพภายในทีมอย่างชัดเจน"

สำหรับ เชลซี มีผลงานในการอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก หลังชนะได้แค่นัดเดียวจากทั้งหมด 5 เกม และเสียประตูไปมากถึง 12 ประตู แต่ก็ยิงได้ถึง 9 ประตูเช่นกัน ส่วนเกมนัดเปิดฤดูกาลใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีกก็ต้องเจอกับงานหนักตั้งแต่เกมแรก เมื่อต้องรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial