เรือปิดดีลขายอัลวาเรซให้หมี แพงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร

เรือปิดดีลขายอัลวาเรซให้หมี แพงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงในการขาย ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าไปให้กับ แอตเลติโก มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวรวมโบนัสสูงถึง 81 ล้านปอนด์ ซึ่งกลายเป็นสถิติขายออกที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมเรือใบสีฟ้าทันที

อัลวาเรซ ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ มาพักใหญ่ๆ แล้ว ระหว่างที่เจ้าตัวรับใช้ทีมชาติอาร์เจนติน่าใน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยกองหน้าวัย 24 ปี ไม่ค่อยพอใจสถานะของตัวเองภายในทีมเรือใบสีฟ้า เนื่องจากถูกมองว่าเป็นตัวสำรองเท่านั้น แม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมาจะได้ลงเล่นไปถึง 54 เกมรวมทุกรายการ แต่เมื่อถึงเกมนัดสำคัญก็มักจะถูกดร็อปเป็นแค่ตัวสำรอง

นั่นทำให้ อัลวาเรซ กลายเป็นเป้าหมายของหลายทีมในยุโรปทันที โดยมี แอตเลติโก มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ให้ความสนใจอย่างจริงจัง โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เปแอสเช ได้ทำการยื่นข้อเสนอส่วนตัวให้นักเตะพิจารณาแล้ว พร้อมกับมีการติดต่อไปยัง แมนฯ ซิตี้ เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัวนักเตะ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า แอต. มาดริด ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว อัลวาเรซ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวรวมโบนัสสูงถึง 81 ล้านปอนด์ หรือราว 3,655 ล้านบาท ส่งผลให้กองหน้าอาร์เจนไตน์กลายเป็นนักเตะที่ถูกขายออกด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมเรือใบสีฟ้าทันที

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า แอต. มาดริด จะจ่ายเงินเบื้องต้นที่ 64 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,944 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเป็นโบนัสที่จะเกิดขึ้นตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ระบุไว้ในสัญญาอีกราว 17 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 782 ล้านบาท โดยตอนนี้เหลือแค่รอให้ทีมตราหมีบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับทาง อัลวาเรซ ให้ได้เท่านั้น ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

จากการขาย อัลวาเรซ ออกจากทีมในครั้งนี้ จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ ได้กำไรอย่างมหาศาล หลังคว้าตัวกองหน้ารายนี้มาจาก ริเวอร์เพลท เมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2022 ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 14 ล้านปอนด์ หรือราว 644 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานกับทีมเรือใบสีฟ้าได้อย่างน่าประทับใจ หลังสนามไปทั้งสิ้น 103 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 36 ประตูกับอีก 18 แอสซิสต์ พร้อมกับช่วยทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมาครองได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีก 1 สมัย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial