กัลลาสเชียร์อาร์เซน่อล คว้าอัลวาเรซแก้ปัญหาเกมรุก

กัลลาสเชียร์อาร์เซน่อล คว้าอัลวาเรซแก้ปัญหาเกมรุก
วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสและ อาร์เซน่อล ออกมากระตุ้นต้นสังกัดเก่าให้รีบเดินหน้าคว้าตัว ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าของ แมนฯ ซิตี้ มาร่วมทีมเป็นการด่วนในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเชื่อว่าการมาของกองหน้ารายนี้จะช่วยแก้ปัญหาเกมรุกของทีมได้อย่างแน่นอน

อาร์เซน่อล ยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้เสียที ซึ่ง กัลลาส มองว่าสิ่งที่ทีมปืนใหญ่ขาดไปคือกองหน้าที่เป็นตัวจบสกอร์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ขณะที่ในทีมชุดปัจจุบันนั้นไม่ว่าจะเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ หรือ กาเบรียล เชซุส ต่างไม่ใช่กองหน้าที่ยิงประตูได้มากมายต่อฤดูกาล โดยในรายของ ฮาแวร์ตซ์ นั้นทำไปเพียง 13 ประตูจาก 37 เกมในลีก ขณะที่ เชซุส นั้นหนักกว่า เมื่อยิงไปแค่ 4 ประตูเท่านั้นจากการลงเล่น 27 เกม

ขณะเดียวกัน อัลวาเรซ กำลังมีข่าวลือว่าจะย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ ในช่วงหน้าร้อนนี้ หลังไม่พอใจกับสถานะของตัวเองภายในทีม ที่ถูกมองว่าเป็นเพียงตัวสำรองของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ แม้ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา กองหน้าอาร์เจนไตน์จะได้ลงเล่นไปถึง 54 เกมรวมทุกรายการก็ตาม แต่เจ้าตัวมองว่าตนเองมักจะโดนดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมนัดสำคัญอยู่เสมอ

นั่นทำให้ กัลลาส รีบออกมาเชียร์ให้ อาร์เซน่อล ถือโอกาสนี้รีบเดินหน้าเจรจากับ แมนฯ ซิตี้ เพื่อคว้าตัวกองหน้าวัย 24 ปีมาร่วมทีมเป็นด่วน พร้อมกับเชื่อว่าการมาของ อัลวาเรซ จะช่วยแก้ปัญหาและยกระดับเกมรุกของทีมปืนใหญ่ได้อย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "ฮูเลียน อัลวาเรซ จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับ อาร์เซน่อล อย่างแน่นอน เขามีประสบการณ์อย่างมากมาย และคว้ามาแล้วหมดทุกแชมป์ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เวิลด์ คัพ และ แชมป์โกปา อเมริกา รวมถึงยังเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดต่อกัน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"

"เขาลงเล่นเกมนัดสำคัญให้กับ แมนฯ ซิตี้ มาเกือบหมดแล้ว และเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่าอีกด้วย ประสบการณ์ในความเป็นผู้ชนะที่เขามีจะช่วย อาร์เซน่อล ได้แน่นอน เขาจะพาทีมยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ผมไม่รู้ว่าเขาจะยิงได้ถึง 20 ประตูหรือไม่ แต่การที่เขาสามารถเล่นได้ในทุกตำแหน่งของเกมรุก จะทำให้เขามีอิทธิพลต่อทีมเป็นอย่างมาก"

สำหรับ อัลวาเรซ นั้น มีสถิติลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลที่แล้วไปทั้งสิ้น 54 นัดในทุกรายการ ทำไป 19 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ พร้อมกับช่วยให้ทีมเรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial