สลอตแฮปปี้หงส์เฉือนปืนใหญ่ พอใจทีมมีความฟิตดีเยี่ยม

สลอตแฮปปี้หงส์เฉือนปืนใหญ่ พอใจทีมมีความฟิตดีเยี่ยม
อาร์เน่อ สลอต กุนซือของ ลิเวอร์พูล พอใจผลงานของลูกทีมหลังเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่านักเตะหงส์แดงมีสภาพความฟิตที่ดีเยี่ยม และยังไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน

หากไม่นับเกมแรกที่ เคอร์บี้ ที่เป็นการอุ่นเครื่องแบบปิด และพ่ายต่อ เปรสตัน ไป 0-1 นั้น ลิเวอร์พูล ลงสนามในช่วงทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ มาแล้ว 1 นัด โดยเริ่มจากเกมแรกที่ชนะ เรอัล เบติส มาได้ 1-0 ที่พิตต์สเบิร์ก เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะต้องมาเจอกับ อาร์เซน่อล ในเกมที่สองที่ฟิลาเดลเฟีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาในประเทศไทย

ผลปรากฏว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-1 โดยได้ประตูนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรกจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ในนาทีที่ 13 และ 34 ตามลำดับ ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะไล่มาเป็น 2-1 ในในนาทีที่ 40 จาก ไค ฮาแวร์ตซ์ แต่ในครึ่งหลังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ทำให้ทีมหงส์แดงเป็นฝ่ายชนะไปเมื่อครบ 90 นาที

หลังจบเกม สลอต ได้เผยว่ารู้สึกพอใจกับผลการแข่งขัน และสภาพความฟิตของลูกทีมที่ดีเยี่ยม ยังคงไร้ปัญหาบาดเจ็บ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าหนึ่งในเรื่องที่ดีมากๆ ในตอนนี้ก็คือนักเตะของเราทุกคนมีความฟิตดีเยี่ยมและไม่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเลย ผมหวังว่าเราจะยังคงเป็นแบบนี้ต่อไป และสภาพความฟิตของทีมน่าจะยังดีได้มากกว่านี้ ส่วนเกมในวันนี้ทำให้เราพบแล้วว่าการเจอกับคู่แข่งที่เล่นเกมเพรสซิ่งใส่ตั้งแต่ในแดนของเรา ทำให้เราต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณต้องมีความฟิตสูงมากในเกมแบบนี้ และผมคิดว่าเรากำลังมาถูกทางแล้ว"

"แม้ว่าจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่เราก็อยากที่จะชนะให้ได้อยู่เสมอ คุณควรมีเป้าหมายที่จะต้องเอาชนะให้ได้ แม้ว่ามันจะเป็นแค่การแบ่งทีมระหว่างการซ้อม คุณจำเป็นต้องทำทุกทางเพื่อที่จะเอาชนะ ดังนั้นวันนี้มันจึงเป็นเรื่องที่ดี แต่สิ่งที่ทำให้ผมพอใจมากกว่านั้นก็คือแนวทางการเล่นของเรา"

"ในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ทำให้เราต้องเจองานหนัก พวกเขาครองเกมเอาไว้ได้หมด แต่เราก็เล่นเกมรับกันได้ดีมากเช่นกัน และผมดีใจที่เห็นนักเตะหลายคนของเราลงไปช่วยเกมรับกันอย่างเต็มที่ นั่นทำให้ อาร์เซน่อล แทบไม่มีจังหวะได้ยิงโล่งๆ เลย ดังนั้นในภาพรวมผมจึงรู้สึกพอใจฟอร์มการเล่นของเรา ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกในครึ่งแรก และเกมรับในครึ่งหลัง"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ยังเหลือโปรแกรมอุ่นเครื่องในสหรัฐฯ อีกหนึ่งนัด ซึ่งจะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เมืองโคลัมเบีย ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมนี้ ก่อนจะเดินทางกลับอังกฤษเพื่ออุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับ เซบีย่า ที่สนามแอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาล ลิเวอร์พูล ออกไปเยือน อิปสวิช ทาวน์ ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial