คาลาฟิออรี่เผยเหตุเลือกซบปืน เพราะมีโปรเจ็คท์ที่ยอดเยี่ยม

คาลาฟิออรี่เผยเหตุเลือกซบปืน เพราะมีโปรเจ็คท์ที่ยอดเยี่ยม
ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ปราการหลังทีมชาติอิตาลีที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เลือกย้ายมาร่วมทีมปืนใหญ่ทั้งๆ ที่ได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีม เนื่องจากมีแผนงานที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด อีกทั้งการได้เล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เป็นความฝันของตนเองด้วยเช่นกัน

คาลาฟิออรี่ วัย 22 ปี เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ อาร์เซน่อล เมื่อวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก โบโลญญ่า ด้วยค่าตัวรวม 42 ล้านปอนด์ หรือราว 1,943 ล้านบาท พร้อมกับเซ็นสัญญา 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 โดยเจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมในยุโรป หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับทีมชาติอิตาลี ในศึก ยูโร 2024 แม้ว่าทีมอัซซูรี่จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปก็ตาม

ทั้งนี้ หลังย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการ คาลาฟิออรี่ ก็ได้เปิดใจถึงเหตุผลที่ว่าทำไมถึงเลือกย้ายมาเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แม้จะได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีม ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเป็นเพราะแผนงานที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด โดยกล่าวว่า "เหตุผลง่ายๆ ที่ทำให้ผมเลือกมาที่ อาร์เซน่อล ก็เพราะนี่คือทีมที่มีแผนงานที่ดีสุดสำหรับตัวผมในอีกหลายปีต่อจากนี้ ผมได้พุดคุยกับโค้ช (มิเกล อาร์เตต้า) และ เอดู (ผู้อำนวยการกีฬา) เยอะมาก พวกเขาพยายามโน้มน้าวให้ผมย้ายมาร่วมงานด้วยกัน แต่ว่าตัวผมเองก็มีความเชื่อมั่นต่อสโมสรอยู่ก่อนแล้ว"

"กว่าจะมาถึงขั้นนี้ได้ (การย้ายทีม) มันเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย และมันก็รู้สึกน่าทึ่งมาก สุดท้ายแล้วผมก็ได้มาอยู่ที่นี่ และแทบทนรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้นฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม และลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล"

"พรีเมียร์ลีกคือความฝันของมาตั้งแต่อายุ 12 ปีแล้ว เพราะผมรู้ว่าระดับของลีกสูงแค่ไหน และผู้เล่นที่ดีสุดในโลกต่างก็ย้ายมาเล่นที่นี่ มันคือความฝันที่ไม่ใช่ของผมคนเดียว แต่สำหรับทุกคนเลย ตอนนี้ผมแทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว (ที่จะได้ลงเล่น)"

สำหรับ คาลาฟิออรี่ หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อย ก็ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ทันทีที่สหรัฐอเมริกา และคาดว่าน่าจะมีโอกาสลงเล่นเกมแรกทันที ในเกมอุ่นเครื่องพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันพุธที่ 31 กรกฎาคมนี้ ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม ตามเวลาในประเทศไทย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial