เรือใบพร้อมปล่อยเอแดร์ซอน หากได้ค่าตัว 50 ล้านปอนด์

เรือใบพร้อมปล่อยเอแดร์ซอน หากได้ค่าตัว 50 ล้านปอนด์
แมนฯ ซิตี้ ตกเป็นข่าวว่าพร้อมปล่อยตัว เอแดร์ซอน นายทวารทีมชาติบราซิลออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หากว่าได้ค่าตัวในระดับ 50 ล้านปอนด์ขึ้นไป จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญข่าวการซื้อขายนักเตะ

แม้ว่าจะยังคงมีสถานะเป็นมือหนึ่งของทีมเรือใบสีฟ้ามาโดยตลอด นับตั้งแต่ย้ายจาก เบนฟิก้า มายังถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2017 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ หรือราว 1,616 ล้านบาท แต่หลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมา เอแดร์ซอน ก็ตกเป็นข่าวลือเรื่องการย้ายทีมอย่างหนัก โดยมีทีมดังในซาอุดิอาระเบีย อย่าง อัล-อิตติฮัด ที่พยายามเจรจาอย่างเต็มที่เพื่อดึงตัวนายทวารวัย 30 ปีไปร่วมทีมให้ได้ ขณะที่ตัว เอแดร์ซอน เองก็ดูเหมือนจะมีความสนใจที่จะย้ายไปรับค่าเหนื่อยมหาศาลในแดนตะวันออกกลางด้วยเช่นกัน

แม้ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ เคยออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขายังคงต้องการให้นายทวารชาวบราซิลอยู่กับทีมต่อไป แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวนักเตะเอง รวมถึงทางสโมสรด้วย นั่นหมายความว่ายังมีโอกาสที่ เอแดร์ซอน อาจจะเลือกย้ายออกจากทีมเรือใบสีฟ้าในช่วงซัมเมอร์นี้

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ได้รายงานว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมที่่จะปล่อย เอแดร์ซอน ออกจากทีมในตลาดนักเตะรอบนี้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องได้ค่าตัวที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าทีมเรือใบสีฟ้าต้องการค่าตัวของ เอแดร์ซอน ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,309 ล้านบาท ขณะที่ตัวนักเตะยังเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2026

พร้อมกันนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังเล็งเป้าหมายรายใหม่เอาไว้เพื่อเป็นตัวแทนของ เอแดร์ซอน แล้ว นั่นก็คือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลีวัย 25 ปีของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เหลือสัญญากับทีมดังของกรุงปารีสถึงปี 2026 เช่นกัน และมีการประเมินว่าน่าจะมีค่าตัวไม่น้อยกว่า 60 ล้านยูโร หรือราว 2,343 ล้านบาท ซึ่งถ้าหาก แมนฯ ซิตี้ ปล่อย เอแดร์ซอน ออกไปตามราคาที่ตั้งใจไว้ ก็จะสามารถนำเงินก้อนนั้นไปขอซื้อ ดอนนารุมม่า ได้ทันที

สำหรับ เอแดร์ซอน เฝ้าเสาให้กับ แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว 7 ปีติดต่อกัน มีสถิติลงเล่นไปถึง 332 เกมรวมทุกรายการ และมีส่วนร่วมกับความสำเร็จของทีมเรือใบสีฟ้าอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย, แชมป์ลีก คัพ 4 สมัย รวมถึงแชมป์ระดับทวีปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีกอย่างละ 1 สมัย ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2023 ทั้งหมด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial