ปืนใหญ่ยังไม่หยุดเสริม ลือจ้องคว้ารุยซ์จากเปแอสเช

ปืนใหญ่ยังไม่หยุดเสริม ลือจ้องคว้ารุยซ์จากเปแอสเช
ทรานสเฟอร์ พ็อดแคสต์ รายการพูดคุยเกี่ยวกับข่าวซื้อขายของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล ยังเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่องในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเพิ่งจะปิดดีลคว้าตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังทีมชาติอิตาลีไปหมาดๆ โดยล่าสุดตกเป็นข่าวว่ากำลังเล็งที่จะคว้าตัว ฟาเบียน รุยซ์ กองกลางทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2024 ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาร่วมทีม

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวการเสริมทัพอย่างต่อเนื่องในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยล่าสุดเพิ่งจะมีรายงานว่าได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ปราการหลังทีมชาติอิตาลีของ โบโลญญ่า ได้เป็นที่เรียบร้อย ที่ค่าตัว 45 ล้านยูโรรวมโบนัส หรือราว 1,764 ล้านบาท โดยนักเตะเตรียมเข้ารับการตรวจร่างกายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะมีการเปิดตัว และจะเข้าร่วมสมทบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ระหว่างการทัวร์สหรัฐฯ ทันที

ล่าสุด ดันแคน คาสเซิ่ลส์ นักข่าวจอมหวือหวาของ ซันเดย์ ไทม์ส และ เดลี่ เรคคอร์ด ได้จัดรายการ ทรานสเฟอร์ พ็อดแคสต์ พูดคุยเกี่ยวกับข่าวคราวการซื้อขายนักเตะ และได้มีการรายงานว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปนของ อาร์เซน่อล กำลังเล็งคว้ากองกลางตัวใหม่เข้ามาร่วมทีมเพิ่ม นั่นคือ ฟาเบียน รุยซ์ กองกลางทีมชาติสเปนชุดแชมป์ ยูโร 2024 และได้เริ่มต้นเจรจากับมิดฟิลด์วัย 28 ปีเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สาเหตุที่ อาร์เซน่อล ต้องดึงกองกลางรายใหม่เข้ามาเพิ่มนั้น เป็นเพราะพวกเขามีการปล่อยมิดฟิลด์ออกไปหลายราย ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กองกลางทีมชาติอียิปต์ที่อำลาทีมไปหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา, เอมิล สมิธ โรว์ ที่กำลังจะย้ายไป ฟูแล่ม ที่ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,626 ล้านบาท) และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่คาดว่าน่าจะถูกปล่อยออกจากทีมเช่นกันในซัมเมอร์นี้ และ ฟาเบียน รุยซ์ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่อยู่ในใจของ อาร์เตต้า แม้ว่าพวกเขาจะมอง มิเกล เมริโน่ กองกลางทีมชาติสเปนอีกรายของ เรอัล โซเซียดาด ไว้ด้วยเช่นกันก็ตาม

อย่างไรก็ตาม รุยซ์ ที่ยังเหลือสัญญากับ เปแอสเช ถึงปี 2027 น่าจะมีค่าตัวไม่น้อยกว่า 45-50 ล้านยูโร (ราว 1,765-1,961 ล้านบาท) ทำให้น่าจะเป็นอุปสรรคสำคัญของ อาร์เซน่อล ในการที่จะทุ่มเงินจำนวนนี้เพิ่มเติมในตลาดนักเตะรอบนี้ และคาดว่าทีมปืนใหญ่อาจจะใช้กลยุทธ "ยืมก่อนค่อยจ่าย" เหมือนอย่างในรายของ ดาบิด ราย่า นายทวารชาวสเปนของ เบรนท์ฟอร์ด ที่ถูกยืมตัวมาเล่นก่อน 1 ฤดูกาล ก่อนจะมีออปชั่นซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์ถัดไป

สำหรับ รุยซ์ ย้ายจาก นาโปลี มาอยู่กับ เปแอสเช เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ด้วยค่าตัว 22.5 ล้านยูโร หรือราว 882 ล้านบาท แต่มีผลงานไม่ถึงกับโดดเด่นมากมายนัก โดยลงสนามให้ เปแอสเช ไปแล้ว 72 เกมรวมทุกรายการ ก่อนจะทำไปเพียง 6 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์เท่านั้น แต่กระนั้นเจ้าตัวกลับเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมชาติสเปนในศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมา โดยได้ลงสนามไป 6 จาก 7 เกม ทำไป 1 ประตูและ 1 แอสซิสต์ และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ สเปน ในการคว้าแชมป์ยูโรมาครองได้ในครั้งนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial