โรมาโน่ยันหงส์สนคุโบะแค่ลือ เผยยังไม่ใกล้เคียงที่จะได้ตัว

โรมาโน่ยันหงส์สนคุโบะแค่ลือ เผยยังไม่ใกล้เคียงที่จะได้ตัว
ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนออกมาเผยว่า เขายังไม่พบข้อมูลใดที่จะบอกได้ว่า ลิเวอร์พูล ใกล้ที่จะคว้าตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นของ เรอัล โซเซียดาด มาร่วมทีม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวจากสื่อญี่ปุ่นว่าทีมหงส์แดงกำลังจะจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่ากว่า 60 ล้านยูโร เพื่อดึงตัวมาเป็นตัวแทนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สปอร์ต นิปปอน หรือ Sponichi สื่อกีฬาชื่อดังของญี่ปุ่นได้รายงานว่า ลิเวอร์พูล ต้องการคว้าตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นวัย 23 ปี ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากมองว่าจะเป็นตัวแทนที่ยอดเยี่ยมของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของทีมที่กำลังอยู่ในช่วงปลายของอาชีพ อีกทั้งยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการต่อสัญญาใหม่ หลังสัญญาเหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ รายงานจากสื่อญี่ปุ่นอ้างว่า ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะทุ่มเงินถึง 65 ล้านยูโร หรือราว 2,573 ล้านบาทเลยทีเดียว แม้ว่านักเตะจะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร (ราว 2,375 ล้านบาท) ก็ตาม เนื่องจากทีมหงส์แดงมองว่าจะช่วยทำให้ โซเซียดาด ยอมเจรจาง่ายขึ้น และยังสามารถต่อรองให้แบ่งจ่ายเป็นงวดได้ ดีกว่าที่จะจ่ายเป็นเงินค่าฉีกสัญญาก้อนเดียว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับข่าวการซื้อขายนักเตะได้ออกมายืนยันว่า ยังไม่มีข้อมูลใดที่สามารถบ่งชี้ได้ว่า ลิเวอร์พูล ใกล้เคียงที่จะคว้าตัว คุโบะ ไปร่วมทีม โดยที่เขาทราบมามีเพียงแค่ความต้องการของนักเตะที่ต้องการย้ายทีมเท่านั้น

โรมาโน่ ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า "ผมยังไม่รู้เรื่องอะไรที่จริงจังเกี่ยวกับ ทาเคฟุสะ คุโบะ เลย ผมได้เห็นรายงานข่าวเหล่านี้แล้ว (ว่า ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจ) แต่ที่ผมรู้มาก็คือมันยังไม่ได้มีอะไรใกล้เคียงว่ามันจบแล้ว หรืออยู่ในระดับที่ใกล้เคียงว่ามันจะเกิดขึ้น"

สำหรับ คุโบะ ที่ในอดีตเคยเป็นเด็กปั้นของ บาร์เซโลน่า มาก่อนนั้น ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ โซเซียดาด ด้วยค่าตัวเพียง 7.5 ล้านยูโร หรือราว 296 ล้านบาทเท่านั้น เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2022 โชว์ฟอร์มให้กับ โซเซียดาด ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในฤดูกาลแรกลงเล่นไปทั้งสิ้น 44 นัด ทำไป 9 ประตู ขณะที่ในฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นไป 41 เกม ทำไปอีก 7 ประตู ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวมีสถิติลงเล่นให้ โซเซียดาด ไปแล้วทั้งสิ้น 85 นัด ทำไป 16 ประตูกับอีก 14 แอสซิสต์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial