สื่อญี่ปุ่นเผยหงส์พร้อมทุ่มงบ คว้าคุโบะร่วมทัพซัมเมอร์นี้

สื่อญี่ปุ่นเผยหงส์พร้อมทุ่มงบ คว้าคุโบะร่วมทัพซัมเมอร์นี้
Sponichi สื่อกีฬาของญี่ปุ่นรายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังวางแผนที่จะทุ่มเงิน 65 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นของ เรอัล โซเซียดาด ไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซือจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็น อาร์เน่อ สลอต ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ยังไม่ได้มีการเสริมทัพอย่างเป็นชิ้่นเป็นอันในช่วงซัมเมอร์ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยมีข่าวแสดงความสนใจในตัว เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งของ ลีลล์ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอใดๆ และกลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้าตัวไปร่วมทีมแทน

นอกจากนี้พวกเขายังมีข่าวลือกับ แอนโธนี่ กอร์ดอน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน แต่กระนั้นก็ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอใดๆ ไปให้ทีมสาลิกาดงพิจารณา ทำให้ตอนนี้มีแฟนบอลหงส์แดงบางส่วนเริ่มจะไม่ค่อยพอใจการทำงานของ FSG ที่เป็นเจ้าของทีมลิเวอร์พูลในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานจาก สปอร์ต นิปปอน หรือ สโปนิจิ สื่อกีฬาชื่อดังของญี่ปุ่นระบุว่า ลิเวอร์พูล กำลังเล็งที่จะคว้าตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ กองกลางวัย 23 ปีจาก เรอัล โซเซียดาด ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมที่จะทุ่มเงินถึง 65 ล้านยูโร หรือราว 2,573 ล้านบาทเลยทีเดียว แม้ว่านักเตะจะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร (ราว 2,375 ล้านบาท) ก็ตาม เนื่องจากทีมหงส์แดงมองว่าจะช่วยทำให้ โซเซียดาด ยอมเจรจาง่ายขึ้น และยังสามารถต่อรองให้แบ่งจ่ายเป็นงวดได้ ดีกว่าที่จะจ่ายเป็นเงินค่าฉีกสัญญาก้อนเดียว

ทั้งนี้ คุโบะ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของ ลา ลีกา ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่เจ้าตัวจะบาดเจ็บที่ข้อเท้าจนทำให้มีส่วนร่วมกับทีมน้อยลงไปในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง แต่กระนั้น คุโบะ ก็ยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีม โดยกองกลางจากแดนปลาดิบย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ โซเซียดาด ด้วยค่าตัวเพียง 7.5 ล้านยูโร หรือราว 296 ล้านบาทเท่านั้น เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2022 แต่มีเงื่อนไขต้องแบ่งรายได้จากการขายต่อให้กับทีมราชันชุดขาว 50 เปอร์เซ็นต์

ซึ่ง คุโบะ ก็โชว์ฟอร์มให้กับ โซเซียดาด ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในฤดูกาลแรกลงเล่นไปทั้งสิ้น 44 นัด ทำไป 9 ประตู ขณะที่ในฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นไป 41 เกม ทำไปอีก 7 ประตู ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวมีสถิติลงเล่นให้ โซเซียดาด ไปแล้วทั้งสิ้น 85 นัด ทำไป 16 ประตูกับอีก 14 แอสซิสต์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial