สื่อเผยผียังไม่หยุดเสริมทัพ พร้อมเปิดศึกเสือใต้แย่งซิมอนส์

สื่อเผยผียังไม่หยุดเสริมทัพ พร้อมเปิดศึกเสือใต้แย่งซิมอนส์
เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสรายงาน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเดินหน้าลงตลาดนักเตะเพื่อเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังตกเป็นข่าวว่าพร้อมเจรจาดึงตัว ซาฟี ซิมอนส์ กองกลางตัวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ แม้ว่าจะต้องแข่งขันกับ บาเยิร์น มิวนิค ก็ตาม

ซิมอนส์ วัย 21 ปี ปัจจุบันเป็นนักเตะในสังกัดของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาถูก แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนจะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อลงเล่นไป 43 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 10 ประตูกับอีก 15 แอสซิสต์ ช่วยให้ ไลป์ซิก จบอันดับ 4 ของตาราง และคว้าสิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

ขณะที่ผลงานกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในศึกยูโร 2024 ก็โดดเด่น เมื่อทำไป 1 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 6 นัด แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะไม่สามารถพาทีมอัศวินสีส้มผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ก็ตาม หลังพ่ายต่อ อังกฤษ ไป 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม จากผลงานที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ ซิมอนส์ ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมใหญ่ในยุโรป โดยมี บาเยิร์น มิวนิค แสดงความสนใจอย่างจริงจัง เช่นเดียวกับ ไลป์ซิก ที่ต้องการดึงตัวนักเตะมาร่วมทีมเป็นการถาวร รวมถึงในรายล่าสุดอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พร้อมจะร่วมวงล่าตัวกองกลางรายนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เคยพยายามที่จะคว้าตัว ซิมอนส์ มาร่วมทีมตั้งแต่เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน หลังเคยยื่นข้อเสนอมูลค่า 50 ล้านยูโร หรือราว 1,979 ล้านบาท ให้ เปแอสเช พิจารณา แต่ถูกปฏิเสธกลับมา ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกปล่อยให้ ไลป์ซิก ยืมตัวไปใช้งาน แต่ทีมปีศาจแดง ยังหวังที่จะกลับมาล่าตัวกองกลางรายนี้อีกครั้ง หลังจากที่นักเตะเคยร่วมงานกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย มาก่อน ในตอนที่ยังคุมทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในฤดูกาล 2022-23

โดยในฤดูกาลดังกล่าว ซิมอนส์ ถูก พีเอสวี ยืมตัวมาใช้งาน และระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด หลังทำไป 22 ประตูกับอีก 12 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 48 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ในปัจจุบัน ฟาน นิสเตลรอย เพิ่งจะเข้ามารับงานเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชของ เอริค เทน ฮาก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้น่าจะสามารถอาศัยความสัมพันธ์ที่ดีในการเจรจาครั้งนี้ได้

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวระบุว่า บาเยิร์น มิวนิค ยังคงมีภาษีดีกว่าที่จะมีโอกาสได้ตัว ซิมอนส์ ไปร่วมทีม เช่นเดียวกับ ไลป์ซิก เนื่องจากนักเตะไม่จำเป็นต้องปรับตัว หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในศึกบุนเดสลีกาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่กระนั้นก็ประมาท แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เช่นกัน หลังจากที่ทีมปีศาจแดงมีการปรับทีมบริหารชุดใหม่ และทำงานในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ได้อย่างรวดเร็วโดยพวกเขาเพิ่งจะคว้าตัว โจชัว เซิร์กซี มาจาก โบโลญญ่า และ เลนี่ โยโร่ จาก ลีลล์ มาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อย และกำลังปิดดีลคว้าตัว มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติอุรุกวัยของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพิ่มอีกรายในเร็วๆ นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial