ราชันชุดขาวรอคว้าเทรนท์ หากหงส์คุยต่อสัญญาใหม่ไม่คืบ

ราชันชุดขาวรอคว้าเทรนท์ หากหงส์คุยต่อสัญญาใหม่ไม่คืบ
ทีมทอล์ค สื่อของอังกฤษรายงานว่า เรอัล มาดริด กำลังรอดูสถานการณ์การต่อสัญญาใหม่ของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาของ ลิเวอร์พูล อยู่อย่างใกล้ชิด หลังนักเตะเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียว และถ้าหากว่าการเจรจากับทีมหงส์แดงไม่มีความคืบหน้า ก็พร้อมจะเข้ามาดึงตัวนักเตะในทันที

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นเด็กปั้นของ ลิเวอร์พูล โดยตรง โดยเริ่มต้นเข้าสู่ระบบเยาวชนของทีมมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2016 และลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้วกว่า 310 นัด มีสถิติยิงไป 19 ประตูกับอีก 80 แอสซิสต์ กลายเป็นแบ็กขวาตัวจริงของทีมตั้งแต่อายุยังน้อย และช่วยทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใหญ่มาครบทุกถ้วย ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ

อย่างไรก็ตาม สัญญาฉบับปัจจุบันของแบ็กวัย 25 ปี เหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2025 ถ้าหากว่าการต่อสัญญาใหม่ไม่มีความคืบหน้า นั่นหมายความว่าหากเข้าสู่วันที่ 1 มกราคมปีหน้า เทรนท์ จะเหลือสัญญาเพียง 6 เดือน และจะสามารถเจรจาย้ายทีมล่วงหน้าแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาลกับทีมใดก็ได้ในทันทีตามกฎบอสแมน นั่นทำให้จะเป็นโอกาสที่ เรอัล มาดริด จะเข้ามาฉกตัวนักเตะไปร่วมทีมได้แบบฟรีๆ เมื่อฤดูกาลนี้จบลง

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามที่จะเจรจาสัญญาใหม่กับ เทรนท์ มาตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ ซึ่งถ้าหากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ต่อไป บางที ลิเวอร์พูล อาจจะต้องคิดถึงการขายนักเตะออกจากทีม ก่อนที่จะต้องเสียไปแบบฟรีๆ และคาดว่าหากต้องมีการขายออกไปจริงๆ ลิเวอร์พูล ก็ต้องการค่าตัวของ เทรนท์ ไม่น้อยกว่า 70 ล้านปอนด์ หรือราว 3,286 ล้านบาท

สำหรับ เรอัล มาดริด นั้น กำลังมองหาแบ็กขวาคนใหม่เข้ามาสู่ทีมเช่นกัน หลังจากที่ ดานี่ การ์บาฆาล แบ็กขวาทีมชาติสเปนของทีมมีอายุ 32 ปีแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงปลายอาชีพ ทำให้หลายฝ่ายมองว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะเป็นตัวแทนในระยะยาวที่ยอดเยี่ยมในตำแหน่งนี้ ทั้งในแง่ของอายุและแนวทางการเล่นที่เน้นเกมรุกเป็นหลัก

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial