ปีศาจแดงเปิดตัวโยโร่ทางการ ค่าตัวเริ่มต้น 52 ล้านปอนด์

ปีศาจแดงเปิดตัวโยโร่ทางการ ค่าตัวเริ่มต้น 52 ล้านปอนด์
แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศเปิดตัว เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก ลีลล์ ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 52.18 ล้านปอนด์ และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 6.73 ล้านปอนด์ ในอนาคต ขณะที่ตัวนักเตะจะได้สัญญาระยะยาว 5 ปี จนถึงปี 2029 และมีเงื่อนไขต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี

ก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่มีโอกาสได้ตัว โยโร่ มากกว่า เนื่องจากนักเตะมีความสนใจอยากย้ายไปเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เป็นอย่างมาก แต่ทีมราชันชุดขาวยื่นซื้อในราคาไม่เกิน 30 ล้านยูโร (ราว 1,187 ล้านบาท) เท่านั้น หากว่า ลีลล์ ไม่รับข้อเสนอ ก็จะรอคว้านักเตะมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์ปีหน้า เนื่องจาก โยโร่ เหลือสัญญากับ ลีลล์ ปีสุดท้าย

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้ามาสอดแทรก โดยยื่นข้อเสนอให้ ลีลล์ ที่ 62 ล้านยูโร (52.18 ล้านปอนด์) และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 8 ล้านยูโร (6.73 ล้านปอนด์) ในอนาคต ทำให้ ลีลล์ พอใจ และตอบรับข้อเสนอทันที ทำให้ เรอัล มาดริด ตัดสินใจไม่เจรจาต่อ ทำให้ทีมปีศาจแดงมีโอกาสโน้มน้าวใจนักเตะ และตกลงกันได้ในที่สุุด ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า โยโร่ จะได้ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 114,000 ปอนด์ หรือราว 5.3 ล้านบาท โดยเป็นตัวเลขที่ยังไม่หักภาษี

ล่าสุด หลังจากที่ผ่านการตรวจร่างกาย แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จัดการเปิดตัว โยโร่ อย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นที่แมนเชสเตอร์ โดยกองหลังดาวรุ่งวัย 18 ปี ได้เปิดเผยหลังกลายเป็นนักเตะใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า “การเซ็นสัญญากับสโมสรที่มีทั้งความโดดเด่นและความทะเยอทะยานแบบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต้นอาชีพของผมถือเป็นเกียรติอันน่าเหลือเชื่อ”

“ตั้งแต่การพูดคุยครั้งแรกกับสโมสร พวกเขาได้วางแผนที่ชัดเจนสำหรับวิธีที่ผมจะพัฒนาตนเองในแมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ที่น่าตื่นเต้นนี้ และสโมสรยังแสดงความเอาใจใส่ต่อผมและครอบครัวเป็นอย่างมาก”

“ผมรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของนักเตะเยาวชนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมรู้ว่ามันจะเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบที่จะช่วยให้ผมไปถึงศักยภาพของตัวเอง และบรรลุถึงความทะเยอทะยาน ร่วมกันกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของผม ตอนนี้ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มต้นกับทีม”

สำหรับ โยโร่ วัย 18 ปี ถือเด็กปั้นโดยตรงของ ลีลล์ ได้รับการยกย่องจากแมวมองทั่วยุโรปว่าเป็นกองหลังดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุด โดยเจ้าตัวเข้าสู่ระบบเยาวชนของ ลีลล์ ตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ครั้งแรกในฤดูกาล 2021-22 และใช้เวลาราว 2 ฤดูกาลก็ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยปราการหลังเจ้าของส่วนสูง 190 ซม. ได้ลงสนามในศึก ลีก เอิง ไปทั้งสิ้น 32 เกม ก่อนทำไป 3 ประตูด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial