เชลซีจ่อตั้งมาเรสก้าคุมทัพ สัญญายาว 5 ปีพร้อมออปชั่น

เชลซีจ่อตั้งมาเรสก้าคุมทัพ สัญญายาว 5 ปีพร้อมออปชั่น
เชลซี ตกเป็นข่าวว่าประสบความสำเร็จในการดึงตัว เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือของ เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว หลังจากที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนรายงานว่าทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อย และ มาเรสก้า จะได้สัญญาคุมทีมจาก เชลซี ยาวถึง 5 ปี พร้อมกับมีออปชั่นต่อเพิ่มได้อีก 1 ปีอีกด้วย

ทีมสิงโตน้ำเงินครามตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังตัดสินใจแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์เป็นที่เรียบร้อยเมื่อศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุดปิดฉากลง แม้ว่า โปเช็ตติโน่ จะนำทีมเร่งฟอร์มในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลจนกลับมาจบอันดับที่ 6 ของตารางได้ก็ตาม

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง ได้รายงานว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงในการดึงตัว มาเรสก้า มาเป็นกุนซือคนใหม่ได้เรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ จะได้สัญญาคุมทีมยาวถึง 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมกับมีเงื่อนไขต่อเพิ่มได้อีก 1 ปีด้วย

ทั้งนี้ เชลซี จะต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเงินราว 8.5 ล้านปอนด์ หรือราว 395 ล้านบาท ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร ขณะที่การประกาศอย่างเป็นทางการน่าจะตามในอีกไม่นานหลังจากนี้

สำหรับ มาเรสก้า วัย 44 ปีนั้น สมัยเป็นนักฟุตบอลถือว่ามีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง โดยเจ้าตัวเคยเล่นให้กับทีมที่มีชื่อเสียง อาทิ ยูเวนตุส, ฟิออเรนติน่า, เซบีย่า, โอลิมเปียกอส, มาลาก้า และ ซามพ์โดเรีย และเมื่อแขวนสตั๊ดก็ผันตัวมาสู่สายงานการเป็นโค้ช โดยเริ่มจากการเป็นโค้ชให้กับทีมอะคาเดมี่ของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงปี 2020-2021 และพาทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีกระดับยู 21

จากนั้น มาเรสก้า ลองหาความท้าทายใหม่ๆ เมื่อไปรับงานคุมทีม ปาร์ม่า ใน เซเรีย บี ในเดือนพฤษภาคมปี 2021 แต่ก็อยู่ได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น ก่อนจะกลับมารับหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในทีม แมนฯ ซิตี้ ในเดือนมิถุนายนปี 2022 หลังจากนั้นอีก 1 ปีให้หลัง มาเรสก้า ก็ย้ายไปเป็นเฮดโค้ชให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะพาทีมจิ้งจอกสยามคว้าแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง โดยมีสถิติคุมทีมชนะสูงถึง 67.92 เปอร์เซ็นต์ จากการคุม เลสเตอร์ ทั้งสิ้น 53 เกมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial