เชลซียังไม่ตัดชื่อ เด แซร์บี้ ว่าที่กุนซือใหม่แทนโปเช็ตติโน่

เชลซียังไม่ตัดชื่อ เด แซร์บี้ ว่าที่กุนซือใหม่แทนโปเช็ตติโน่
เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี ยังไม่ตัดชื่อของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ อดีตผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน ออกจากรายชื่อกุนซือที่อาจจะเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของทีมสิงห์บลูส์ หลังเพิ่งแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไปเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา

เชลซี ยังคงอยู่ในระหว่างการมองหากุนซือคนใหม่เข้ามาแทนที่ โปเช็ตติโน่ หลังประกาศแยกทางกันไปหลังจบนัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้งๆ ที่กุนซืออาร์เจนไตน์พาทีมเร่งเครื่องกลับมาติดอันดับ 6 ของพรีเมียร์ลีกได้ แต่ยังคงไม่ดีพอในสายตาของผู้บริหารของ เชลซี ที่นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน

ล่าสุด รายงานจาก เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่า เชลซี กำลังพยายามลิสต์รายชื่อผู้จัดการทีมคนใหม่ให้เหลือเพียงแค่ 4 คน ก่อนจะทำการตัดสินใจขั้นสุดท้ายอีกครั้ง ซึ่งรายชื่อที่ออกมาก่อนนี้ และยืนยันได้ว่าอยู่ในความสนใจของ เชลซี นั้น ได้แก่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ของ เลสเตอร์ ซิตี้, คีแรน แม็คเคนน่า ของ อิปสวิช ทาวน์ และ โธมัส แฟร้งค์ ของ เบรนท์ฟอร์ด โดยในรายของ มาเรสก้า นั้น มีรายงานออกมาแล้วด้วยว่า เชลซี ได้ติดต่อไปยัง เลสเตอร์ เพื่อขออนุญาตที่จะพูดคุยกับตัวแทนของกุนซือชาวอิตาเลียน

อย่างไรก็ตาม ในรายของ เด แซร์บี้ วัย 44 ปี ที่ประกาศลาออกจากการเป็นกุนซือของ ไบรท์ตัน แบบกะทันหันหลังฤดูกาลที่ผ่านมาจบลง ก็อยู่ในตัวเลือกของ เชลซี ด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันออกมาว่า เด แซร์บี้ อยู่ในลิสต์รายชื่อตัวเลือกลำดับที่ 4 ของทีมสิงโตน้ำเงินครามหรือไม่

สำหรับ เด แซร์บี้ ย้ายจาก ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค เข้ามาเป็นกุนซือของ ไบรท์ตัน ต่อจาก เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่ลาออกไปคุม เชลซี เมื่อเดือนกันยายนปี 2022 ก่อนจะพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อสามารถจบอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ขณะที่ใน เอฟเอ คัพ ก็เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะพ่ายจุดโทษต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแบบเฉียดฉิว 6-7

อย่างไรก็ตาม ผลงานของ ไบรท์ตัน ปีนี้ไม่ดีเท่ากับเมื่อปีก่อน เมื่อจบเพียงแค่อันดับที่ 11 เท่านั้น ส่วนผลงานในฟุตบอลถ้วยก็ไปได้ไม่ไกล รวมถึงใน ยูโรป้า ลีก ก็เข้าถึงแค่รอบ 16 ทีมเท่านั้น ท่ามกลางข่าวลือว่าได้รับความสนใจจากทีมใหญ่หลายๆ ทีม ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, บาเยิร์น มิวนิค และ เอซี มิลาน ขณะที่ตัวของ เด แซร์บี้ ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่ปิดโอกาสในการคุมทีมที่ใหญ่กว่าเดิม

แม้ว่าท้ายที่สุดบรรดาทีมดังกล่าวจะไม่ได้ติดต่อมายัง เด แซร์บี้ แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังประกาศแยกทางกับ ไบรท์ตัน อยู่ดี ทำให้บรรดาสื่อคาดว่ากุนซืออิตาเลียนน่าจะมีที่ไปแห่งใหม่แล้ว และน่าจะได้รับข้อเสนอจากหลายๆ ทีม โดยยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา ซึ่ง เชลซี ก็น่าจะเป็นหนึ่งในนั้นที่แสดงความสนใจ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial