เทน ฮาก ยังมองแผนงานปีหน้า ไม่สนว่าจะได้คุมผีต่อหรือไม่

เทน ฮาก ยังมองแผนงานปีหน้า ไม่สนว่าจะได้คุมผีต่อหรือไม่
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่ายังคงมองไปที่แผนงานของฤดูกาลหน้า และไม่สนใจว่าจะมีใครการันตีว่าเขาจะยังได้อยู่คุมทีมปีศาจแดงต่อไปหรือไม่ หลังมีข่าวลืออย่างหนักว่าอาจถูกปลดหลังจบเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเหลือโปรแกรมอีกหนึ่งเกมก่อนที่ฤดูกาลนี้จะจบลงอย่างสมบูรณ์ นั่นคือเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นถ้วยที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมหมายมั่นปั้นมือที่จะคว้ามาให้ได้ เพื่อเป็นการกอบกู้ฤดูกาลอันน่าผิดหวัง หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไปถึง 14 เกมในพรีเมียร์ลีก และจบเพียงอันดับที่ 8 เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดของสโมสร นับตั้งแต่เข้าสู่ยุคพรีเมียร์ลีก

นั่นทำให้มีข่าวลืออย่างหนักว่า เทน ฮาก อาจจะไม่ได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อในฤดูกาลหน้า ไม่ว่าผลของเอฟเอ คัพ จะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เทน ฮาก จะถูกปลดอย่างแน่นอน แม้ว่าจะพาทีมเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้ได้ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม กุนซือปีศาจแดงไม่สนใจกับข่าวดังกล่าว พร้อมกับยังคงมองไปที่แผนงานสำหรับฤดูกาลต่อไป และไม่แคร์ว่าจะมีใครมารับประกันว่าเขาจะได้อยู่คุมทีมต่อไปหรือไม่ โดยกล่าวว่า "มันไม่จำเป็น (ว่าจะได้อยู่คุมทีมต่อไปหรือไม่) เราจะเดินหน้าต่อไปในฤดูกาลหน้า"

"หากว่าวันเสาร์นี้เราคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ เราจะอยู่ในจุดที่แตกต่างจากที่เป็นอยู่ตอนนี้ค่อนข้างมาก เพราะนอกจากเราจะได้แชมป์เพิ่มอีกหนึ่งรายการแล้ว เรายังจะได้ไปเล่นในฟุตบอลยุโรปด้วย"

"ผมยังคงยืนยันว่าการได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยถึง 3 ครั้งใน 2 ฤดูกาลเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะตอนที่ผมเข้ามาทำงานที่สโมสรแห่งนี้เราไม่ได้อยู่ในสถานะที่ดีเท่าไหร่นัก"

"ตอนนี้ผมคิดว่าเราพัฒนาขึ้นมาก และเมื่อคุณมองไปที่อาการบาดเจ็บทั้งหมดที่เราต้องเจอ มันก็ไม่แปลกที่จะเป็นฤดูกาลที่ย่ำแย่มากๆ สำหรับพวกเรา"

ทั้งนี้ เทน ฮาก เหลือสัญญาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2025 หรือจนกระทั่งจบฤดูกาลหน้าเท่านั้น และมีเงื่อนไขสามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี ขึ้นอยู่กับความพอใจของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial