อาร์เตต้าพอใจปืนชนะตามเป้า กระตุ้นทีมเดินหน้าให้ถึงแชมป์

อาร์เตต้าพอใจปืนชนะตามเป้า กระตุ้นทีมเดินหน้าให้ถึงแชมป์
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล พอใจที่ทีมเก็บชัยชนะได้ตามเป้าหมาย หลังบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนได้สำเร็จ หลัง แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้มีคิวลงเล่นเกมลีกในสัปดาห์นี้

อาร์เซน่อล เพิ่งจะผิดหวังหลังตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังบุกไปพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 1-0 ในเกมเลกที่สอง ส่งผลให้ต้องกระเด็นตกรอบไปด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-2 หมดโอกาสได้ไปต่อในรอบรองชนะเลิศ

ทำให้พวกเขาต้องกลับมาตั้งสมาธิในเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายที่พวกเขามีลุ้น โดยมีโปรแกรมบุกมาเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ทีมปืนใหญ่จะกลับมาเก็บชัยชนะได้ตามเป้าหมายอีกครั้ง เมื่อจัดการบุกมายิง 2-0 จากประตูของ เลอันโดร ทรอสซาร์ นาทีที่ 45 และ มาร์ติน โอเดการ์ด ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 95 ของเกม ทำให้ อาร์เซน่อล เก็บเพิ่มเป็น 74 แต้มจาก 33 นัด ขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงแซงหน้า แมนฯ ซิตี้ ไป 1 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด

หลังจบเกม อาร์เตต้า ออกมาเผยว่าพอใจที่ทีมแสดงอาการตอบสนองได้ดีหลังผิดหวังมาเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ รวมถึงดีใจที่ทีมเก็บคลีนชีตได้ในการออกไปเยือนในเกมพรีเมียร์ลีก 6 นัดติดต่อกัน โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่ยากมาก (กับการไม่เสียประตูในเกมลีกนัดเยือน 6 เกมติด) ผมจำไม่ได้เหมือนกันว่าเราเสียประตูครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ซึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับนักเตะทุกคน ทุกคนเล่นกันเป็นทีมและเล่นเกมรับได้ดี ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่ทำให้เราชนะในเกมพรีเมียร์ลีก"

"ผมมองว่าเราตอบสนองกันได้ดีมาก (หลังแพ้ บาเยิร์น มิวนิค) ผมภูมิใจในตัวลูกทีม เกมนี้เราสมควรเป็นฝ่ายชนะแล้ว แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่เราต้องแพ้ บาเยิร์น มาแบบเฉียดฉิว แต่ตอนนี้เรายังเหลืออีก 5 เกมให้สู้กันต่อ และตอนนี้เราก็กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาต้องเจอกับเกม ลอนดอน ดาร์บี้ สองนัดติดต่อกัน เมื่อจะรับการมาเยือนของ เชลซี ในวันอังคารที่ 23 เมษายนนี้ ต่อด้วยการออกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับตัวฉกาจ ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial