อาร์เตต้าพอใจปืนชนะตามเป้า แม้ต้องโรเตชั่นเกือบครึ่งทีม

อาร์เตต้าพอใจปืนชนะตามเป้า แม้ต้องโรเตชั่นเกือบครึ่งทีม
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล แสดงความพอใจที่ทีมปืนใหญ่เอาชนะได้ตามเป้าหมาย หลังเปิดบ้านทุบ ลูตัน ทาวน์ ไปนิ่มๆ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา แม้ว่าเกมนี้จะมีการโรเตชั่นทีมค่อนข้างมากก็ตาม

อาร์เซน่อล ที่เพิ่งจะบุกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ มาได้ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคิวลงเล่นเกมนัดกลางสัปดาห์ต่อ โดยจะรับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นอย่างหนัก ขณะที่เกมนี้ถ้าทีมปืนใหญ่เก็บชัยชนะได้ พวกเขาจะขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว เนื่องจาก ลิเวอร์พูล มีคิวลงเล่นในคืนวันพฤหัสบดีนี้

อย่างไรก็ตาม จากการกรำศึกหนักมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ อาร์เตต้า เลือกที่จะปรับเปลี่ยนทีมในเกมนี้หลายตำแหน่ง โดยเกมนี้เลือกเปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม อาทิ โธมัส ปาร์เตย์, เอมิล สมิธ-โรว์, รีสส์ เนลสัน และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้โชว์ฝีเท้าบ้าง

ถึงแม้ว่าจะมีการโรเตชั่นค่อนข้างมาก แต่ อาร์เซน่อล ก็ยังเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก โดยได้ประตูจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ตั้งแต่นาทีที่ 24 และมาได้ประตูที่สองในช่วงปลายครึ่งแรก จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ไดกิ ฮาชิโอกะ กองหลังชาวญี่ปุ่น ขณะที่ในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เพลาเกมบุกลง แต่ก็ยังคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ทำให้จบเกมเอาชนะไปสบายๆ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 68 แต้มจาก 30 นัด แซงหน้า ลิเวอร์พูล ไป 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ด้วยความพอใจ หลังลูกทีมเก็บชัยชนะได้ตามเป้าหมาย โดยกล่าวว่า "เกมนี้เรามีการโรเตชั่นทีม และทำให้ทีมมีความสดเพิ่มขึ้น และคนที่ได้โอกาสลงสนามในเกมนี้ก็ทำผลงานได้ดีมากๆ"

"เราทำ 2 ประตูที่ดีในครึ่งแรก ส่วนในครึ่งหลังก็ต้องชื่นชม ลูตัน ด้วยที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่รับมือได้ยาก อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมแล้วถือว่าเป็นเกมที่เราคว้าชัยชนะแบบไม่เสียประตู และเรายังมีเกมที่ต้องลงเล่นกันต่อในอีก 2 วันต่อจากนี้"

"การมีนักเตะในทีมหมายถึงพวกเขาต้องการโอกาสในการลงสนาม เราต้องทำการตัดสินใจ และพวกเขาก็ทำผลงานได้น่าพอใจมากๆ หลังจากนี้เราจะต้องรีบฟื้นฟูร่างกาย และกลับมาลุยกันต่อ เพราะเรายังมีเกมที่ต้องออกไปเยือน ไบรท์ตัน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะต้องออกไปเยือน ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ ต่อด้วยศึกใหญ่ที่จะเปิดบ้านรับมือ บาเยิร์น มิวนิค ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก วันอังคารที่ 9 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial