เวสต์แฮมเกมรับยวบ อาจโดนเกมรุกไก่สอยคาบ้าน

เวสต์แฮมเกมรับยวบ อาจโดนเกมรุกไก่สอยคาบ้าน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น ไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีเท่าไหร่ หลังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แถมยังไม่ชนะในลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่ สเปอร์ส นั้นกำลังทำแต้มไล่ล่าตำแหน่งท็อป 4 อย่างหนัก 4 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาชนะ 3 แพ้ 1 และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะบุกมาเอาชนะ เวสต์แฮม ให้ได้ เพื่อไล่กดดัน แอสตัน วิลล่า ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 02.15 น. พุธที่ 3 เมษายน 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนยังอยู่ในฟอร์มที่ถือว่าขึ้นๆ ลงๆ แม้ว่าระยะหลังจะเริ่มกลับมามีผลงานที่ดีขึ้น แต่พวกเขาก็แพ้ไป 2 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ แถมยังชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบน่าเจ็บใจ 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ออกนำไปก่อน 3-1 ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง แต่กลับทำพลาดจนกลับมาแพ้ในที่สุด ทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม มีอยู่ 44 แต้มจากการลงเล่น 30 เกม รั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง อย่างไรก็ตาม พวกเขายังมีหวังในการทำอันดับไปเล่นในศึก ยูโรป้า ลีก ปีหน้าได้อยู่ แต่ก็ต้องเร่งฟอร์มของตัวเองให้ดีกว่านี้ หรือไม่ก็อาจจะเลือกอีกทางคือพยายามคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ปีนี้ ที่ เวสต์แฮม ผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศแล้วให้ได้ ก็จะได้ทางลัดไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าได้เลย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่ายๆ เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม จะขาดผู้เล่นอย่าง อัลฟองส์ อาเรโอล่า และ นาเยฟ อาเกิร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย น่าจะฟิตไม่ทันลงเล่นในเกมนี้ รวมถึง เอ็ดสัน อัลวาเรซ ที่ยังติดโทษแบนอยู่ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-2-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า และ โมฮัมเหม็ด คูดุส

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ยังพยายามต่อสู้แย่งตำแหน่งท็อป 4 อย่างเต็มที่ แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีพลาดไปบ้าง แต่ในภาพรวมก็ต้องถือว่า สเปอร์ส คือทีมที่แย่งอันดับ 4 ร่วมกับ แอสตัน วิลล่า ได้อย่างสูสีที่สุดแล้ว โดยพวกเขาแพ้ไป 2 เกมจากการลงเล่น 8 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 6 นัดเป็นการชนะ 5 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ไปแบบหวุดหวิด 2-1 แต่ก็ยังถือว่าทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ทำให้ตอนนี้พวกเขายังรั้งอยู่อันดับ 5 อย่างเหนียวแน่อน มีอยู่ 56 คะแนนจาก 29 เกม ตามหลัง แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 อยู่ 3 แต้ม แต่ข้อได้เปรียบของ สเปอร์ส คือยังแข่งน้อยกว่า วิลล่า อยู่ 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง และ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ เท่านั้นเนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ไม่ส่งผลกระทบอะไรอยู่แล้วเพราะตัวหลักอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้า ทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน กลับมายืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ซน ฮึง-มิน เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, เคิร์ต ซูม่า, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โธมัส ซูเช็ก : จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, โมฮัมเหม็ด คูดุส : มิคาอิล อันโตนิโอ

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, โจวานี่ โล เซลโซ่ : เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ ที่สูสีกันอย่างแน่นอน แม้ว่า เวสต์แฮม จะมีฟอร์มการเล่นที่เป็นรองกว่า แต่เกมนี้จะแตกต่างออกไป พวกเขาจะสู้เต็มที่แน่ ขณะที่ สเปอร์ส เริ่มมีอาการแผ่ว แม้ว่าจะยังชนะมาได้เรื่อยๆ ก็ตาม แต่ก็จะมีสะดุดได้เป็นระยะ ทำให้เกมนี้น่าจะออกมาแบบสูสี และออกได้ทั้งสามหน้า อย่างไรก็ตาม สภาพทีมของ สเปอร์ส ดูดีกว่าเจ้าถิ่นที่ยังขาดตัวหลักไป โดยเฉพาะในเกมรับ ทำให้เกมนี้เมื่อต้องวัดกันที่เกมรุกแล้ว ยังเชื่อว่า สเปอร์ส จะทำได้ดีกว่า และมีโอกาสบุกมาเบียดเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม แพ้ สเปอร์ส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial