อาร์เตต้าชมแข้งปืนสุดดุดัน หลังบุกยิงดาบคู่ยับ 6 ประตู

อาร์เตต้าชมแข้งปืนสุดดุดัน หลังบุกยิงดาบคู่ยับ 6 ประตู
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล กล่าวชมเหล่านักเตะทีมปืนใหญ่ว่าเล่นได้อย่างดุดันในทุกช่วงเวลาของเกม จนทำให้สร้างผลงานที่สุดยอดอีกครั้ง ด้วยการบุกไปถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล มีคิวลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกเป็นคู่สุดท้ายในสัปดาห์นี้ ด้วยการบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาต้องการชัยชนะเพียงสถานเดียว เพื่อไล่จี้หัวตารางอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหลายฝ่ายจะคาดการณ์ว่า อาร์เซน่อล ค่อนข้างเหนือกว่า เชฟฯ ยูไนเต็ด และน่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก แต่ปรากฏว่าเกมออกมาขาดกว่าที่คาดไว้มาก เมื่อทีมปืนใหญ่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่เหนือกว่าแบบคนละชั้น ด้วยการเอาชนะไปอย่างถล่มทลาย 6-0 โดยในครึ่งแรกนั้นยิงไปถึง 5 ประตูจาก มาร์ติน โอเดการ์ด นาทีที่ 5, เจย์เด้น โบเกิ้ล ทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 13, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ นาทีที่ 15, ไค ฮาแวร์ตซ์ นาทีที่ 25 และ ดีแคลน ไรซ์ นาทีที่ 39 ส่วนในครึ่งหลังมาได้เพิ่มอีก 1 ประตูจาก เบน ไวท์ นาทีที่ 58

จากชัยชนะในเกมนี้ ทำให้ อาร์เซน่อล คว้าชัยชนะในลีก 7 เกมติดต่อกัน เก็บเพิ่มเป็น 61 แต้มจาก 27 นัด รั้งอยู่อันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เหลือ 2 คะแนนตามเดิม แต่ในส่วนของผลต่างประตูได้เสียนั้น ทีมปืนใหญ่กลายเป็นทีมที่ทำได้ดีที่สุดเรียบร้อย หลังยิงไปแล้ว 68 ประตู และเสียไปแค่ 23 ลูก กลายเป็นทีมที่มีเกมรุกและเกมรับดีที่สุดในลีก และมีผลต่างประตูได้เสียอยู่ที่ +45 ประตู มากกว่า แมนฯ ซิตี้ 10 ลูก และมากกว่า ลิเวอร์พูล อยู่ 6 ลูกด้วยกัน

หลังจบเกม อาร์เตต้า ได้ออกมากล่าวชื่นชมผลงานของลูกทีมว่าเล่นได้อย่างดุดันและแสดงให้เห็นถึงคุณภาพ โดยกล่าวว่า "นี่เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และเป็นผลการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งของเรา ทั้งการยิงประตูได้อย่างมากมายและยังเก็บคลีนชีตได้ด้วย นักเตะได้แสดงให้เห็นถึงความกระหายที่จะยิงประตูอย่างไม่หมดสิ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ"

"ผมชอบที่ทีมมีแนวทางการเล่นที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพ และเล่นได้อย่างดุดันทั้งในตอนที่ได้ครองบอลหรือตอนที่ไม่มีบอล ผมรู้สึกแฮปปี้มากๆ กับแนวทางการเล่นของเราในเวลานี้ เรายิงประตูได้ในการเจอกับทีมที่มีระบบการเล่นที่ดีมากทีมหนึ่ง แต่เราสามารถฉีกกระชากพวกเขาได้แบบขาดกระจุยได้ถึง 3 หรือ 4 ครั้ง ซึ่งทั้งหมดนั้นมาจากการที่นักเตะกำลังมีความมั่นใจ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะได้กลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ ซึ่งถ้าเอาชนะได้ ก็จะกระโดดขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial