ปีศาจแดงหวังฟอร์มดีต่อเนื่อง น่าบุกชนะลูตันไล่จี้ท็อป 4

ปีศาจแดงหวังฟอร์มดีต่อเนื่อง น่าบุกชนะลูตันไล่จี้ท็อป 4
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลูตัน ทาวน์ จะเปิดรัง เคนิลเวิร์ธ โร้ด รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ลูตัน ทาวน์ เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่านัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพวกเขาจะแพ้ แต่ 6 เกมก่อนหน้านั้นในทุกรายการพวกเขาไม่แพ้ใคร แถมยังชนะได้ถึง 3 เกม ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกม นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุด

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลูตัน ทาวน์ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เคนิลเวิร์ธ โร้ด
เวลา : 23.30 น. อาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ทาวน์ ดูจะมีผลงานที่ดีขึ้นมากในช่วงหลัง หลังจากที่มีช่วงที่พวกเขาไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 3 เกม นอกจากนี้ 9 เกมก่อนหน้านี้พวกเขายังมีสถิติที่ดูดีมาก เมื่อแพ้ไปแค่เกมเดียว ชนะ 5 และเสมอ 3 จนกระทั่งมาถึงในเกมล่าสุดที่พวกเขามาสะดุดแพ้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 นัด หลังพ่ายคาบ้านให้กับทีมบ๊วยอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้พลาดโอกาสที่จะทำแต้มหนีห่างจากโซนตกชั้นให้มากกว่าเดิม โดยตอนนี้ ลูตัน มีอยู่ 20 แต้มจาก 23 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 17 โดยมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น แต่ข้อดีคือพวกเขายังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ ในกลุ่มท้ายตารางอยู่ 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มี ทอม ล็อกเยอร์, มาร์เวลลัส นาคัมบ้า และ แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะใช้งาน อีไลจาห์ อเดบาโย่ เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนแนวรุกจะเป็น แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ คาร์ลตัน มอร์ริส โดยมี รอสส์ บาร์คลี่ย์ และ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า คอยคุมแดนกลาง

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก กลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกม นอกจากนี้ยังชนะมาตลอดใน 4 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พูดง่ายๆ ว่านับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ใครเลย และยังเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง นั่นทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนนดูดีขึ้นมาก ล่าสุดเก็บไปแล้ว 41 แต้มจาก 24 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า อยู่ 8 แต้ม แต่ทีมปีศาจแดงแข่งน้อยกว่า 1 นัด หากว่าชนะในเกมนี้ ก็จะทำแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 เหลือแค่ 5 แต้มเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่มีนักเตะหน้าเดิมๆ ที่ยังไม่หายเจ็บ อย่างในรายของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, อารอน วาน-บิสซาก้า, เมสัน เมาท์ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ขณะที่ ลุค ชอว์ ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ยังมีลุ้นที่จะกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนในแนวรุกจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลูตัน ทาวน์ (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้ : เทเด้น เมนจี้, กาเบรียล โอโช่, อามารี เบลล์ : ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า, รอสส์ บาร์คลี่ย์, อัลฟี่ โดตี้ : แอนดรอส ทาวน์เซนด์, คาร์ลตัน มอร์ริส : อีไลจาห์ อเดบาโย่

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สำคัญมากๆ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด หากว่ายังหวังที่จะมีลุ้นท็อป 4 ก็ต้องเอาชนะเกมแบบนี้ให้ได้ ลูตัน ทาวน์ อาจจะมีฟอร์มที่ดีในช่วงที่ผ่านมา และมีความแข็งแกร่งยามได้เล่นในบ้าน แต่ถ้าว่ากันตามมาตรฐานแล้วก็ยังคงเป็นรองทีมปีศาจแดง นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่มั่นใจ ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว เกมรุกเริ่มกลับมาดีอีกครั้ง นั่นทำให้เกมนี้เชื่อว่าหากไม่ทำผิดพลาดกันไปเอง แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังดีพอที่จะบุกมาเก็บ 3 แต้มกลับออกไปได้

สกอร์ที่คาด : ลูตัน ทาวน์ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial