สเปอร์สจัดแนวรุกชุดใหญ่ หวังอัดหมาป่ารั้งท็อป 4 ต่อไป

สเปอร์สจัดแนวรุกชุดใหญ่ หวังอัดหมาป่ารั้งท็อป 4 ต่อไป
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ยังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะเจอปัญหาเรื่องการจัดทีมจากการที่มีนักเตะบาดเจ็บและต้องไปเล่นทีมชาติ แต่ก็ยังเกาะกลุ่มท็อป 4 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟอร์มสะดุดในระยะหลัง เมื่อไป 2 จาก 3 เกมหลังสุด แม้ว่าอาจจะไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นให้เหนื่อย แต่โอกาสจะทำอันดับไปลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรปน่าจะเป็นเรื่องยากแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ถือว่ามีผลงานที่ยังน่าพอใจในช่วงที่ผ่านมา เพราะพวกเขาต้องเจอกับทั้งปัญหาบาดเจ็บและขาดผู้เล่นสำคัญบางรายที่ต้องไปเล่นทีมชาติ แต่ก็ยังประคองตัวเกาะกลุ่มบนของตารางไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดย 11 เกมหลังสุดรวมทุกรายการนั้นพวกเขาแพ้ไปเพียงแค่ 2 นัด เสมอ 2 และชนะได้ถึง 7 เกม นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการเฉือนชนะ ไบรท์ตัน ไป 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งถือว่าเป็น 3 คะแนนที่สำคัญมาก ส่งผลให้ตอนนี้ สเปอร์ส เก็บไปแล้ว 47 แต้มจาก 24 เกม รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง หากว่าไม่คิดถึงเรื่องการลุ้นแชมป์ ด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้น่าจะมีลุ้นท็อป 4 ไปได้จนจบซีซั่นแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง, เดสตินี่ อูโดกี้, เปโดร ปอร์โร่ และ โจวานี่ โล เซลโซ่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ ซน ฮึง-มิน พร้อมฟิตเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังนัดที่แล้วลงมาเป็นตัวสำรอง ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ซน ฮึง-มิน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากในช่วงที่ผ่านมา โดยเคยมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใคร 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกม อย่างไรก็ตาม ในช่วง 3 เกมหลังสุดถือว่าฟอร์มสะดุดไปพอสมควร หลังมีสถิติชนะ 1 แพ้ 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ เบรนท์ฟอร์ด ไป 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน นั้นทำให้พวกเขามีอยู่ 32 แต้มจากการลงเล่น 24 เกม รั้งอยู่อันดับ 11 ของตาราง เริ่มยากแล้วหากว่าหวังที่จะมีลุ้นความสำเร็จใดๆ ในฤดูกาลนี้ แต่ในแง่ดีก็คือผลงานของพวกเขายังถือว่าดีเพียงพอที่จะอยู่รอดแบบสบายๆ ในฤดูกาลนี้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ จะไม่มีเพียงแค่ มาเตอุส กุนญ่า กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือจะได้ ฮวาง ฮี-ชาน กลับมายืนประจำการในแดนหน้าอีกครั้ง ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ วูล์ฟส์ จะมาในระบบการเล่น 3-4-2-1 กองหน้าจะใช้งาน ฮวาง ฮี-ชาน ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี เปโดร เนโต้ และ ปาโบล ซาราเบีย เป็นตัวสนับสนุนเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : ราดู ดรากูชิน, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เอแมร์ซอน โรยาล : ป๊าป ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-2-1) : โชเซ่ ซา : แม็กซิมิเลียน คิลแมน, เคร็ก ดอว์สัน, โตตี้ โกเมส : เนลสัน เซเมโด้, มาริโอ เลอมิน่า, ชูเอา โกเมส, รายาน เอท-นูริ : เปโดร เนโต้, ปาโบล ซาราเบีย : ฮวาง ฮี-ชาน

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส ได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน นัดที่กว่าจะเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ก็ต้องรอจนถึงช่วงทดเจ็บ แต่เกมนี้น่าจะแตกต่างออกไป แม้ว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเป็นทีมที่มีเกมรุกที่ไม่ธรรมดา แถมยังไม่แพ้ใครในการเล่นเกมเยือนมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่การที่ สเปอร์ส ได้แนวรุกชุดใหญ่กลับมา ก็น่าจะทำให้เกมรุกมีคุณภาพสุดๆ รูปเกมอาจจะสูสีกัน แต่สุดท้ายแล้วเมื่อวัดกันที่ความเด็ดขาด เชื่อว่าจะเป็น สเปอร์ส ที่เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial