เทน ฮาก พอใจผีชนะต่อเนื่อง ชี้เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของทีม

เทน ฮาก พอใจผีชนะต่อเนื่อง ชี้เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของทีม
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความพอใจที่ทีมยังคงเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง หลังบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่านี่เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงต้องการที่จะบุกไปเก็บ 3 แต้มออกมาให้ได้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมกลับมีมีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 ให้ได้อีกครั้ง ขณะที่ วิลล่า ก็ต้องการ 3 คะแนนเช่นกันเพื่อแซง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลับไปอยู่อันดับ 4 และยังเป็นการปิดโอกาส แมนฯ ยูไนเต็ด ไปในตัวด้วย

เกมในครึ่งแรกเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า เมื่อได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 17 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โหม่งบอลตั้งมาให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่หลุดจากกับดักล้ำหน้าได้โอกาสยิงจ่อๆ หน้าประตู แม้ว่า วิลล่า จะสร้างโอกาสจบสกอร์ได้หลายครั้งแต่ก็ยังตีเสมอไม่ได้ ทำให้ 45 แรกเป็นทีมเยือนที่บุกมานำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง วิลล่า พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนัก ก่อนที่จะสามารถตามตีเสมอได้สำเร็จจากโอกาสยิงจ่อๆ หน้าประตูของ ดักลาส ลุยซ์ นาทีที่ 67 หลังจากนั้นเจ้าถิ่นยังมีโอกาสอีกหลายครั้งที่จะทำประตูขึ้นนำแต่ก็พลาดไปหมด ก่อนที่ในนาทีที่ 86 จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ชิงจังหวะพลิกขึ้นนำ จากลูกเปิดของ ดีโอโก้ ดาโลต์ ไปถึง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ได้โหม่งแบบเต็มๆ แสกหน้า เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เข้าไปตุงตาข่าย และกลายเป็นประตูชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-1 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ขึ้นมาเป็น 41 แต้มจาก 24 เกม พร้อมกับลดช่องว่างตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส เหลือเพียง 6 คะแนน

หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก แสดงความพอใจที่ทีมบุกมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ถึงถิ่น พร้อมกับชี้ว่านี่เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของทีม โดยกล่าวหลังเกมว่า "มันเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของเรา เราบรรลุเป้าหมายและขยับเข้าใกล้ (ท็อป 4) นั่นคือเป้าหมายของเราในวันนี้และเราทำได้สำเร็จ ผมชอบแนวทางของทีมในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 20 นาทีแรกของเกมที่เราคุมเกมเอาไว้ได้ ตอนที่สกอร์เท่ากันที่ 1-1 เราก็หาทางต่อสู้ได้ดี และเราก็มีความสุขในวันนี้"

"ตอนที่เกมยังเสมอกันอยู่ ผมคิดว่าเกมมีความเข้มข้นสูงมาก และมีหลายคนที่ออกอาการล้าในช่วงท้ายเกม มันเป็นเกมที่ทั้งสองฝ่ายแลกกันและผลการแข่งขันสามารถออกได้ทุกหน้า แต่เรามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งและมีคาแรคเตอร์ที่จะเอาชนะ รวมถึงตัวสำรองก็ลงมาสร้างบางสิ่งในเกมด้วยเช่นกัน สกอตต์ (แม็คโทมิเนย์) ทำได้ยอดเยี่ยมมาก เขายิงไปแล้วหลายประตู และมักจะอยู่ในตำแหน่งที่ทำประตูได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial