หงส์ไม่น่าพลาดทุบสาลิกาดง นำจ่าฝูงต่อแบบยาวๆ

หงส์ไม่น่าพลาดทุบสาลิกาดง นำจ่าฝูงต่อแบบยาวๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มค่อนข้างดี ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และถ้าเป็นเกมลีกพวกเขาไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันแล้ว ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ ตรงข้ามกับ นิวคาสเซิ่ล ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงอย่างแท้จริง เพราะ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว ที่เหลืออีก 6 เกมนั้นแพ้รวด จนทำให้ตอนนี้ในพรีเมียร์ลีกพวกเขาตกลงไปอยู่ถึงอันดับที่ 9 แล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 21.00 น. อังคารที่ 2 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะมีสะดุดบ้าง แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยก่อนหน้านี้มีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกัน แต่ก็มาสะดุดไม่ชนะ 2 เกมติด ในเกม ยูโรป้า ลีก ที่ใช้ชุดสำรองก่อนบุกแพ้ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ 2-1 ต่อด้วยเกมแดงเดือด ที่ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 0-0 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นพวกเขาไม่แพ้อีก 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ รวมกับเกมแดงเดือดก็เป็น 4 เกม และถ้านับเฉพาะในเกมลีกอย่างเดียว พวกเขาไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 7 เสมอ 5 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ในเกมลีกนัดวันบ็อกซิ่งเดย์ นั่นทำให้ตอนนี้ทีมหงส์แดงเก็บไปแล้ว 42 แต้มจาก 19 นัด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ คอสตาส ซิมิคาส ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยคาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงล่าตาข่าย

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว กำลังอยุ่ในช่วงขาลงอย่างหนัก หลังชนะแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่สำคัญ ใน 7 เกมนี้พวกเขาแพ้ไปถึง 6 เกม ในส่วนของพรีเมียร์ลีกนั้น แพ้ 4 จาก 5 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านให้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรตส์ ไป 1-3 ในเกมวันบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมา ทำให้เเป็นการแพ้เกมที่ 8 แล้วในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ นั่นทำให้พวกเขามีแต้มอยู่ที่ 29 คะแนนจากการลงเล่น 19 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง และเริ่มที่จะอยู่ห่างไกลจากพื้นที่ท็อป 4 มากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ยากที่ไล่ทันแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะมากๆ โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง นิค โป๊ป นายทวารมือหนึ่ง, โจ วิลล็อค, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ และ จามาล ลาสเซลส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ ยังอยู่ในระหว่างการโดนแบนยาว 10 เดือน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อเล็กซานเดอร์ อิซัค, คัลลั่ม วิลสัน และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ยาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียง แชร์, สเวน บ็อตมัน, ติโน่ ลิฟราเมนโต้ : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, ลูอิส ไมลี่ย์ : อเล็กซานเดอร์ อิซัค, คัลลั่ม วิลสัน, แอนโธนี่ กอร์ดอน

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ฟอร์มค่อนข้างดี แม้ว่าอาจจะยังไม่ถึงกับดีสุดๆ จนไร้ที่ติ แต่เมื่อเทียบกับ นิวคาสเซิ่ล ในช่วงนี้แล้วถือว่าคนละเรื่อง อีกทั้งสถิติในการเจอกันระหว่างสองทีมนี้ก็เป็น ลิเวอร์พูล ที่เหนือกว่ามาก ทั้งสองทีมต่างเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเหมือนๆ กัน แต่หงส์แดงดูจะมีปัญหาน้อยกว่า รูปเกมน่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่ต้องเล่นด้วยความไม่ประมาท ทำให้ถ้าจะชนะ สกอร์น่าจะออกมาไม่ขาดมากนัก ส่วนโอกาสที่ นิวคาสเซิ่ล จะไม่แพ้ในเกมนี้ยังพอมี แต่ก็ต้องเล่นในฟอร์มที่ดีมากจริงๆ ซึ่งดูแล้วในชั่วโมงนี้ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial