โปเช็ตติโน่พอใจสิงห์คืนฟอร์ม เปิดบ้านชนะดาบคู่ 2-0

โปเช็ตติโน่พอใจสิงห์คืนฟอร์ม เปิดบ้านชนะดาบคู่ 2-0
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี พอใจที่เห็นลูกทีมกลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา กลับมาเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่ชนะในเกมลีกถึง 4 เกมจาก 5 นัดหลังสุด

ทีมสิงโตน้ำเงินคราม ซึ่งแพ้มาถึง 3 เกมจาก 4 นัดหลังในลีก มีโปรแกรมรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยสิ่งที่น่าสนใจในเกมนี้ของ เชลซี ก็คือ ได้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าที่เจ็บไปตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น กลับมามีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองได้แล้ว

รูปเกมที่ออกมาถือว่าเป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดเอาไว้ เมื่อ เชลซี เป็นฝ่ายที่ครองเกมเหนือกว่า ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด มาเน้นตั้งรับลึก อย่างไรก็ตาม เกมรุกของ เชลซี ดูไม่ค่อยมีความหลากหลาย และมีปัญหากับการหาจังหวะเจาะแนวรับของทีมเยือนเข้าไปทำประตู ทำให้จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง เชลซี ที่ยังคงพยายามเล่นเกมรุก เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจนได้ในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กระชากบอลทางด้านขวา ก่อนจะเปิดหักกลับเข้ามาให้ โคล พาลเมอร์ ได้ยิงจ่อๆ เป็นประตูให้ เชลซี ออกนำ 1-0

หลังจากนั้นอีกเพียงแค่ 6 นาที เชลซี ก็นำห่าง 2-0 จากจังหวะบอลชุลมุนหน้าประตู ก่อนจะเป็น พาลเมอร์ ที่ได้ตวัดบอลให้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ได้ซัดจ่อๆ หน้าประตูเข้าไป ซึ่งพอหลังจากที่ได้ประตูที่สอง เชลซี ก็เล่นแบบไม่กดดัน ก่อนจะค่อยๆ ทยอยเปลี่ยนตัวสำรองลงมา และปิดเกมได้สำเร็จ ทำให้จบ 90 นาที เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ "ดาบคู่" ไปได้แบบไม่ยากนัก 2-0

ทั้งนี้ หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์อย่างพึงพอใจว่า "ผมรู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก นี่เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ช่วงครึ่งหลังเราเปลี่ยนตำแหน่งของ พาลเมอร์ และ สเตอร์ลิ่ง เล็กน้อย และเราพยายามที่จะทำให้ทั้ง พาลเมอร์ และ มีไคโล มูดริค อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าบริเวณด้านหน้าประตู"

"ผมมีความเชื่อมั่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาที่เราได้ผลการแข่งขันที่ไม่ดี และผมก็เชื่อมั่นในตัวลูกทีมรวมถึงสโมสรเป็นอย่างมาก หลังจากนี้เราจะมุ่งสมาธิไปที่เกม คาราบาว คัพ ในช่วงกลางสัปดาห์นี้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี พวกเขาจะต้องรับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันอังคารที่ 19 ธันวาคมนี้ ต่อด้วยการออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial