เทน ฮาก บ่นอุบผีฟอร์มแกว่ง ไม่ติดใจโดนแฟนบอลโห่ใส่

เทน ฮาก บ่นอุบผีฟอร์มแกว่ง ไม่ติดใจโดนแฟนบอลโห่ใส่
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด บ่นอุบถึงความไม่สม่่ำเสมอของฟอร์มการเล่นของลูกทีม หลังพ่ายคาบ้านต่อ บอร์นมัธ ขาดลอย 0-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะเอาชนะ เชลซี มาได้ 2-1 ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งยังยอมรับว่าเข้าใจที่แฟนบอลปีศาจแดงจะรู้สึกผิดหวัง หลังมีบางส่วนโห่ใส่และเดินออกจากสนามไปก่อนที่เกมจะจบ

แมนฯ ยูไนเต็ด มีความคาดหวังว่าจะเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มสวย เอาชนะ เชลซี มาได้ 2-1 ในเกมเมื่อกลางสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม รูปเกมที่ออกมา แม้ว่าทีมปีศาจแดงจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าในภาพรวม และมีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่กลับไม่มีประสิทธิภาพเท่าไหร่นัก แถมยังเป็นฝ่ายโดนนำเร็วตั้งแต่ต้นเกม เพียงแค่นาทีที่ 5 จากจังหวะการยิงของ โดมินิก โซลันกี้ และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

จากนั้นในครึ่งหลัง แม้ว่าจะพยายามทำเกมบุก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน ก่อนจะเสียเพิ่มอีกสองประตูจาก ฟิลิป บิลลิ่ง นาทีที่ 68 และ มาร์กอส เซเนซี่ ในนาทีที่ 73 ทำให้ครบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด พ่าย บอร์นมัธ ไปอย่างหมดรูป 0-3 ในเกมที่สร้างโอกาสการทำประตูได้ถึง 20 ครั้ง แต่ยิงตรงกรอบได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้น

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก ได้กล่าวอย่างผิดหวังว่า "เพียงแค่เริ่มเกมเราก็ทำผิดพลาด เราเสียประตูที่ไม่ควรเสีย หลังจากนั้นเราพยายามที่จะคุมเกม และมีจังหวะในการเล่นเยอะมาก เราทำเกมเข้าไปในแดนของพวกเขาได้ แต่การเคลื่อนที่ของเรายังไม่ดีพอ เช่นเดียวกันกับในช่วงต้นครึ่งหลังที่เราพยายามจะตีเสมอ แต่ทุกอย่างก็พังทลายลงเมื่อเสียประตูที่สองง่ายๆ"

"คุณต้องเริ่มต้นให้ถูกต้องและมีสมาธิแบบเต็ม 100% แต่กลายเป็นว่าทุกคนไม่ได้เป็นแบบนั้นเหมือนกัน และมันยิ่งแย่ลงเมื่อคู่แข่งมีความกระตือรือร้นมากกว่า คุณไม่สามารถทำผิดพลาดในเกมระดับนี้ได้ เพราะคุณจะถูกลงโทษ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เราต้องพยายามทำงานหนักต่อไปหากต้องการที่จะประสบความสำเร็จ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณต้องมีความสม่ำเสมอมากกว่านี้"

"ผมเข้าใจดีถึงความผิดหวังและความหงุดหงิด (ของแฟนบอล) พวกเราเองก็ไม่ต่างกัน แต่เราต้องทำให้ดีกว่านี้ ต้องแสดงให้เห็นในทุกๆ เกม ไม่ใช่เล่นดีแค่เกมเดียว พอเกมถัดไปก็กลายเป็นฟอร์มที่แตกต่างกันมาก"

สำหรับโปรแกรมสองนัดถัดไปต่อจากนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นงานที่ยากลำบากอย่างมาก เมื่อต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารที่ 12 ธันวาคมนี้ และจะต้องบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial