พ่อดิอาซเผยลูกเป็นแฟนบาร์ซ่า ชี้คงสุดยอดถ้าได้ย้ายไปที่นั่น

พ่อดิอาซเผยลูกเป็นแฟนบาร์ซ่า ชี้คงสุดยอดถ้าได้ย้ายไปที่นั่น
แฟนหงส์แดงทั่วโลกอาจไม่ชอบใจเท่าไหร่ เมื่อ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบียของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเผยว่าลูกชายของเขาเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของ บาร์เซโลน่า และมันคงเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริง หากว่า ดิอาซ ได้ย้ายไปเล่นในถิ่น คัมป์ นู

คุณพ่อของ ดิอาซ เพิ่งจะเป็นอิสระได้ไม่นาน หลังก่อนหน้านี้ถูกจับตัวไปโดยกลุ่มติดอาวุธอีแอลเอ็น และถูกกักขังตัวอยู่นาน 12 วัน ก่อนได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลของโคลอมเบียออกมาได้ในที่สุด ซึ่งในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ ดิอาซ ช่วย ลิเวอร์พูล ได้ไม่เต็มที่เนื่องจากเสียสมาธิ แม้ว่าเจ้าตัวจะเป็นฮีโร่ ถูกเปลี่ยนลงมาทำประตูตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ช่วยให้ ลิเวอร์พูล รอดพ้นจากความพ่ายแพ้อย่างหวุดหวิด

นอกจากนี้ ล่าสุด ดิอาซ เพิ่งจะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม หลังทำคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ โคลอมเบีย พลิกชนะ บราซิล 2-1 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งในเกมนัดดังกล่าวมีคุณพ่อของ ดิอาซ เข้ามาชมเกมในสนามด้วย ก่อนจะได้เห็นฟอร์มของลูกชายอย่างเต็มตา หลังผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม การให้สัมภาษณ์ล่าสุดของคุณพ่อของ ดิอาซ ที่มีต่อสื่อในโคลอมเบียอาจทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล ไม่สบอารมณ์เสียเท่าไหร่ หลังออกมาเผยว่าลูกชายของเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของ บาร์เซโลน่า และตามเชียร์ทีมเจ้าบุญทุ่มมาโดยตลอด รวมถึงมีความฝันที่อยากจะย้ายไปเล่นในถิ่น คัมป์ นู ด้วย โดยกล่าวว่า "ความจริงก็คือ หลุยส์ (ดิอาซ) เป็นแฟนตัวยงของ บาร์เซโลน่า มันคือฝันที่เป็นจริงเลยล่ะหากว่าเขาได้ย้ายไปเล่นที่นั่น"

"ถึงตรงนี้ผมอยากจะขอบคุณสโมสรอย่าง ปอร์โต้ และ ลิเวอร์พูล ที่ต้อนรับและดูแลเขาเป็นอย่างดี หลุยส์ เป็นคนที่มีนิสัยเรียบง่าย มีความถ่อมตน, ทำงานหนัก, ทุ่มเทแรงกายและมีระเบียบวินัยสูง แน่นอนว่ามันไม่มีปัญหาเลยหากว่า หลุยส์ จะย้ายมาเล่นที่ บาร์เซโลน่า เพราะนี่คือทีมระดับท็อป และเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก"

สำหรับ ดิอาซ วัย 26 ปี ย้ายจาก ปอร์โต้ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคมปี 2022 ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร หรือราว 1,738 ล้านบาท และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 15 ล้านยูโร (ราว 579 ล้านบาท) ในอนาคต ก่อนจะลงสนามให้ทีมหงส์แดงไปแล้ว 61 เกมรวมทุกรายการ ทำไปแล้ว 15 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ พร้อมกับมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ มาครองได้ในฤดูกาล 2021-22

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial