ปีศาจแดงหวังใช้เกมในบ้าน ถล่มลูตันเรียกศรัทธาแฟนบอล

ปีศาจแดงหวังใช้เกมในบ้าน ถล่มลูตันเรียกศรัทธาแฟนบอล
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มย่ำแย่เหมือนเดิม เดี๋ยวแพ้เดี๋ยวชนะสลับกันไปมาแบบเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แต่เกมนี้พวกเขาต้องเน้นเป็นพิเศษเพราะเป็นโอกาสดีที่จะคว้า 3 แต้ม ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ ฟอร์มย่ำแย่เหมือนเดิม แม้ว่าระยะหลังจะดีขึ้น แต่ยังคงยากที่จะบุกมาเก็บ 3 แต้มได้ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ลูตัน ทาวน์
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังจากที่ชนะมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาแพ้ 3 จาก 4 เกมหลังสุด โดยในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนพวกเขาบุกชนะ ฟูแล่ม ได้ 1-0 แต่กว่าจะยิงได้ก็ต้องรอจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขณะที่ในเกมเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาบุกไปพ่ายต่อ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก 4-3 ส่งผลให้โอกาสตกรอบ ไม่ได้ไปเล่นในรอบน็อคเอาท์มีสูงมากๆ เพราะเพิ่งจะมีแค่ 3 แต้มจาก 4 เกม เป็นอันดับบ๊วยของกลุ่ม เรียกได้ว่าตอนนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมตกอยู่ในความกดดันเป็นอย่างมาก เพราะผลงานย่ำแย่เหลือทน แม้ว่าการปลดกุนซืออาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเท่าไหร่นักในช่วงเวลานี้ แต่ถ้าผลงานของทีมปีศาจแดงยังย่ำแย่ต่อไป อะไรก็เกิดขึ้นได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยจะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ กาเซมิโร่ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วน เจดอน ซานโช่ ยังคงถูกตัดออกจากทีมอยู่เหมือนเดิม ทำให้เกมนี้คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยังคงมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ โซฟียาน อัมราบัต

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ทาวน์ ดูจะมีผลงานที่กระเตื้องขึ้นในช่วงหลัง แต่กระนั้นก็ยังย่ำแย่มากๆ อยู่ดี โดยในพรีเมียร์ลีก 11 เกมที่ผ่านมา พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 3 และแพ้ไป 7 มีอยู่ 6 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง แต่ก็ไม่ได้น่าวางใจอะไรเพราะมีแต้มเท่ากันกับอันดับ 18 อย่าง บอร์นมัธ เพียงแต่ ลูตัน มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าเท่านั้น นอกจากนี้พวกเขายังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการเสมอ 2 แพ้ 3 แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาน่าจะได้ความมั่นใจมาพอสมควรจากในเกมล่าสุด ที่เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล มาได้ 1-1 ในแบบที่เกือบจะชนะได้ด้วยซ้ำ ดังนั้นการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มกำลังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ก็พอจะมีหวังสำหรับ ลูตัน ได้เหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยจะไม่มี แดน พ็อตต์ส, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า, แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, รีซ เบิร์ค และ อมารี เบลล์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 เกมเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง คาร์ลตัน มอร์ริส โดยมี ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ รอสส์ บาร์คลี่ย์ คอยสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ราฟาแอล วาราน, ดีโอโก้ ดาโลต์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, โซฟียาน อัมราบัต : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ลูตัน ทาวน์ (3-5-2) : โธมัส คามินสกี้ : เทเด้น เมนจี้, ทอม ล็อคเยอร์, กาเบรียล โอโช่ : อิสซ่า กาบอเร่, รอสส์ บาร์คลี่ย์, มาเวลลัส นาคัมบ้า, อัลฟี่ โดตี้ : ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ : คาร์ลตัน มอร์ริส

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มย่ำแย่เหลือทน แต่เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน ประกอบกับเพิ่งผิดหวังในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มา ต้องพยายามเรียกศรัทธาจากแฟนบอล ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ ฟอร์มที่ผ่านมานั้นไม่ไหวเลย แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะแย่ แต่ก็ยังสู้ได้ยากอยู่ดี รูปเกมน่าจะเป็นทีมปีศาจแดงที่ครองเกมได้เหนือกว่า แต่เกมรุกน่าจะยังติดๆ ขัดๆ ตามสไตล์ อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วพวกเขาน่าจะยังอาศัยความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน บดเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ไปได้อยู่ดี เว้นเสียแต่ว่าจะเล่นพลาดกันเองแบบง่ายๆ

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial