ลิเวอร์พูลยังเหนือกว่าเยอะ จะบุกอัดลูตันไล่จี้จ่าฝูงต่อไป

ลิเวอร์พูลยังเหนือกว่าเยอะ จะบุกอัดลูตันไล่จี้จ่าฝูงต่อไป
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลูตัน ทาวน์ จะเปิดรัง เคนิลเวิร์ธ โร้ด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ ลูตัน ทาวน์ เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ และยังลุ้นอะไรไม่ได้ต่อไป หลังไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะได้แค่เกมเดียวจาก 10 เกมที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก ยังคงลุ้นหนีตกชั้นเหนื่อยต่อไป ขณะที่ ลิเวอร์พูล นั้นตรงกันข้าม พวกเขาฟอร์มแรงแบบสุดๆ หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมตลอด 15 เกมที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดซีซั่น พวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 2 และชนะไปถึง 12 เกม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลูตัน ทาวน์ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เคนิลเวิร์ธ โร้ด
เวลา : 23.30 น. วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ ว่าที่ทีมที่น่าจะตกชั้นเป็นทีมแรกๆ ของพรีเมียร์ลีกปีนี้ หลังลงเล่นมาแล้ว 12 เกมรวมทุกรายการ เอาชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 8 นัด และเมื่อดูเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวแล้วยิ่งลำบาก เพราะ 10 เกมที่ผ่านมา ลูตัน ชนะได้แค่ 1 เสมอ 2 และแพ้ไป 7 มีอยู่แค่ 5 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปโดน แอสตัน วิลล่า ถล่ม 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมกันนี้ก็ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะได้เล่นในบ้านในเกมนี้ และมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ แต่ดูแล้วต้องปาฏิหาริย์เท่านั้นที่จะทำให้พวกเขามีแต้มกับการเจอคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล ในชั่วโมงนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ จะไม่มี แดน พ็อตต์ส, จอร์แดน คล้าร์ก, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า, แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, รีซ เบิร์ค และ อมารี เบลล์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-5-2 เกมเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าตัวเก่งอย่าง คาร์ลตัน มอร์ริส และ ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง รอสส์ บาร์คลี่ย์

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่วันที่สะดุดแพ้เกมแรกของฤดูกาลเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน ในเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปพ่าย สเปอร์ส 2-1 โดยในช่วง 6 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะไปถึง 5 และเสมอแค่เกมเดียว นอกจากนี้ยังชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในลีกเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการเปิดบ้านถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไป 3-0 และถ้าดูฟอร์ม 15 เกมรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา ลิเวอร์พูล แพ้ไปแค่เกมเดียว เสมอแค่ 2 และชนะไปถึง 12 เกม ถือว่าเป็นอีกปีที่ทีมหงส์แดงมีฟอร์มที่สม่ำเสมอมากขนาดนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ สเตฟาน บายเซติช ที่ยังไม่หายเจ็บเหมือนเดิม ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ น่าจะยังไม่ได้ลงเล่นต่อไปหลังมีข่าวว่าคุณพ่อที่ถูกลักพาตัวที่บ้านเกิดนั้นยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลูตัน ทาวน์ (3-5-2) : โธมัส คามินสกี้ : เทเด้น เมนจี้, ทอม ล็อคเยอร์, กาเบรียล โอโช่ : อิสซ่า กาบอเร่, เพลลี่-รัดด็อก เอ็มพานซู, รอสส์ บาร์คลี่ย์, อัลฟี่ โดตี้ : ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่, คาร์ลตัน มอร์ริส

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : โดมินิก โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า

ความน่าจะเป็น : ไม่น่าเป็นเกมที่มีปัญหาใดๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล แม้ว่าจะเป็นฝ่ายออกมาเยือน แต่ ลูตัน มีมาตรฐานการเล่นที่ยังเทียบกันไม่ได้ แถมฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถต่อกรกับทีมระดับอย่าง ลิเวอร์พูล ได้ในเวลานี้ ถ้าไม่ได้เกิดอุบัติเหตุอะไรแบบไม่คาดฝัน ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ทีมหงส์แดงจะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเบ็ดเสร็จ ก่อนจะอาศัยแนวรุกที่เฉียบคมไล่ยิงเอาชนะไปได้แบบไม่ต้องลุ้นอะไรให้เหนื่อย

สกอร์ที่คาด : ลูตัน ทาวน์ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial