เรือใบสีฟ้าฟอร์มกำลังเข้าฝัก จะถล่มบอร์นมัธกดดันจ่าฝูง

เรือใบสีฟ้าฟอร์มกำลังเข้าฝัก จะถล่มบอร์นมัธกดดันจ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นกำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่เข้าฝักอีกครั้ง หลังชนะมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ เกมนี้พวกเขาหวังชนะเพื่อกดดันจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส ที่จะเล่นในวันจันทร์ ขณะที่ บอร์นมัธ แม้ว่าจะชนะเกมแรกในลีกได้แล้วก็จริง แต่ฟอร์มในภาพรวมยังถือว่าย่ำแย่ ต้องหนีตกชั้นอย่างหนัก และเกมนี้ถือว่าเป็นงานยากมากๆ ถ้าหากพวกเขาหวังจะมีแต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ บอร์นมัธ
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยมีช่วงที่ฟอร์มสะดุด แพ้ 3 นัดในรอบ 4 เกมรวมทุกรายการ แต่กระนั้นตอนนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะกลับมาเข้าที่เข้าทางแล้ว หลังชนะมา 3 เกมติดต่อกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่บุกไปถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบสบายเท้า 3-0 ส่งผลให้ถ้าหากนับเฉพาะฟอร์มในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวนั้น พวกเขาชนะ 8 แพ้ 2 มี 24 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส แค่ 2 แต้มตามเดิม เรียกได้ว่าน่ากลับมาอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์เหมือนเดิมแล้ว หลังจากที่มีช่วงฟอร์มหลุดไปนิดหน่อย ขณะที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งก็กลับมายิงต่อเนื่องได้อีกครั้ง และยังมีฟอร์มที่ร้อนแรงเหมือนเดิม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยจะขาดไปแค่ เควิน เดอ บรอยน์ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น โดยมี โรดรี้ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา คอยคุมเกมในแดนกลาง ในระบบการเล่น  4-2-3-1

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ในของ อันโดนี่ อิราโอล่า แม้ว่าจะคว้าชัยชนะเกมแรกในพรีเมียร์ลีกได้แล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังเปิดบ้านเฉือน เบิร์นลี่ย์ ไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนจาก 10 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง โดยมีแต้มเหนือโซนอันดับ 18 อย่าง ลูตัน ทาวน์ แค่แต้มเดียวเท่านั้น นั่นหมายความว่าแม้จะเก็บชัยเกมแรกได้แล้ว แต่สถานะคือทีมหนีตกชั้นเต็มๆ นอกจากนี้ เมื่อดูฟอร์มรวมๆ ในช่วงหลังก็ยังถือว่าย่ำแย่ หลังแพ้ไปถึง 5 จาก 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แถมยังเป็นการแพ้ในลีก 4 จาก 5 เกมหลังสุดอีกด้วย พูดง่ายๆ ว่าถึงจะชนะมาได้ในเกมที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่หลุดพ้นจากการหนีตกชั้น และเกมนี้โอกาสไม่ได้แต้มก็สูงมาก เมื่อต้องบุกมาเยือนของแข็งสุดๆ อย่าง แมนฯ ซิตี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ไทเลอร์ อดัมส์, เนโต้, ไรอัน เฟรเดอริคส์ และ เอมิเลียโน่ มาร์กอนเดส ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกจากนี้ ลูอิส คุ้ก ก็ยังมาติดโทษแบน ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-4-2-1 เกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ เหมือนเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อเล็กซ์ สกอตต์, อองตวน เซเมนโย่ และ ฟิลิป บิลลิ่ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้ : เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

บอร์นมัธ (3-4-2-1) : อังเดร ราดู : มาร์กอส เซเนซี่, อิลเลีย ซาบาร์นี่, ลอยด์ เคลลี่ : แม็กซ์ อารอน, โจ ร็อธเวลล์, ฟิลิป บิลลิ่ง, มาร์คัส ทาเวอร์เนีย : อเล็กซ์ สกอตต์, อองตวน เซเมนโย่ : โดมินิก โซลันกี้

ความน่าจะเป็น : เป็นฟุตบอลที่ห่างชั้นกันมาก แมนฯ ซิตี้ กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และตอนนี้ก็ดูเหมือนจะติดเครื่องได้แบบยาวๆ แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้าน เจอกับ บอร์นมัธ ที่แทบจะไม่มีพิษสงอะไรเลย ดูแล้วเรือใบสีฟ้าไม่ปล่อยโอกาสในการจะได้ 3 แต้มเพื่อไล่กดดัน สเปอร์ส ให้หลุดลอยไปแน่ รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมเหนือกว่าแบบฝ่ายเดียว ก่อนจะใช้คุณภาพและความเฉียบคมที่เหนือกว่าถล่มเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก และมีโอกาสที่เกมนี้จะยิงได้แบบขาดลอยด้วย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ บอร์นมัธ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial