กาตาร์ถอนตัวเทคผีแดงแล้ว หลังข้อเสนอล่าสุดยังถูกปัด

กาตาร์ถอนตัวเทคผีแดงแล้ว หลังข้อเสนอล่าสุดยังถูกปัด
บีบีซี สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า กลุ่มทุนจาก กาตาร์ ที่นำโดย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัลธานี ได้ตัดสินใจที่จะขอถอนตัวจากการเข้าเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว หลังจากที่ข้อเสนอครั้งล่าสุดยังคงโดนตระกูลเกลเซอร์ปฏิเสธ

ข่าวการเทคโอเวอร์ทีมปีศาจแดงนั้นยืดเยื้อมาเกือบๆ หนึ่งปีเต็ม หลังจากที่ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันได้ประกาศขายทีมไปตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยที่มีกลุ่มทุนสองรายใหญ่ๆ ที่ให้ความสนใจ นั่นคือ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี จากกาตาร์ และ เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทปิโตรเคมียักษ์ใหญ่ชาวอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รายงานจาก บีบีซี รวมถึงอีกหลายๆ สื่อในอังกฤษระบุว่า ชีค ยาสซิม ได้ประกาศขอถอนตัวจากการยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อทีมปีศาจแดงแล้ว หลังจากที่ความพยายามในการเจรจากับตระกูลเกลเซอร์รอบล่าสุด ยังคงถูกตอบปฏิเสธ

รายงานข่าวอ้างว่า กลุ่มทุนจาก กาตาร์ พยามที่จะยื่นข้อเสนอครั้งใหม่เป็นเงินสดทั้งหมด ซึ่งจะเคลียร์หนี้เก่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้หมดไปแบบ 100% พร้อมกับเข้าเทคโอเวอร์สโมสรแบบเบ็ดเสร็จ รวมถึงยังมีเงินทุนสำหรับการพัฒนาสโมสรในทุกๆ ภาคส่วนอีกว่า 1 พันล้านปอนด์ โดยคาดว่าข้อเสนอรวมทั้งหมดมีมูลค่าราว 5.5 พันล้านปอนด์ หรือราว 242,000 ล้านบาท

แต่กระนั้นข้อเสนอดังกล่าว ก็ยังคงถูกตระกูลเกลเซอร์ปฏิเสธ เนื่องจากเชื่อว่าเจ้าของทีมชาวอเมริกันต้องการราคาที่ไม่น้อยกว่า 6 พันล้านปอนด์ หรือราว 264,000 ล้านบาท นั่นจึงทำให้ ชีค ยาสซิม ตัดสินใจที่จะถอนตัวไปในที่สุด หลังใช้ความพยายามมานานกว่า 9 เดือน

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุด ทำให้ตอนนี้เหลือเพียงแค่ เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่มีโอกาสที่จะเข้ามาครอบครองกิจการของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เชื่อว่าข้อเสนอของมหาเศรษฐีชาวอังกฤษจะเป็นการขอซื้อหุ้นบางส่วน มากกว่าจะเป็นการขอเทคโอเวอร์แบบ 100% ซึ่งน่าจะเป็นที่พอใจสำหรับทางตระกูลเกลเซอร์มากกว่า ที่จะมีผู้เข้ามาร่วมลงทุน โดยที่พวกเขาจะยังคงได้สิทธิ์ความเป็นเจ้าของทีมปีศาจแดงเอาไว้ต่อไป

ภาพจาก Getty Images, Twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial