คล็อปป์เซ็งได้แค่เจ๊าไบรท์ตัน ชี้เกมรับพลาดเองทั้งสองประตู

คล็อปป์เซ็งได้แค่เจ๊าไบรท์ตัน ชี้เกมรับพลาดเองทั้งสองประตู
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล รู้สึกผิดหวังที่ทีมทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าเกมรับของทีมหงส์แดงทำพลาดเอง จนทำให้เสียสองประตูในเกมนี้

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมต้องบุกมาเยือน ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทีมหงส์แดงคาดหวังว่าจะกลับมาเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้ง หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วต้องบุกไปพ่ายต่อ สเปอร์ส ด้วยสกอร์ 2-1 ท่ามกลางปัญหาเรื่องการตัดสินที่ผิดพลาดแบบน่าเกลียดของทีมงานผู้ตัดสินในเกมนัดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม การเจอกับ ไบรท์ตัน ในระยะหลังสำหรับ ลิเวอร์พูล แล้ว ไม่ใช่เกมที่ง่ายดายอะไรนัก อย่างไรฤดูกาลที่แล้วพวกเขาไม่ชนะ ไบรท์ตัน เลยไม่ว่าจะเป็นเกมเหย้าหรือเกมเยือน โดยเกมที่บุกมาเยือนที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เมื่อปีที่แล้ว ทีมหงส์แดงโดนเจ้าถิ่นถล่มยับไปถึง 3-0

มาในเกมนี้เพียงแค่ 20 นาที ไบรท์ตัน ก็ชิงออกนำไปได้ก่อน จากการยิงของ ไซม่อน อาดิงกร้า ที่ฉกบอลจาก อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ก่อนจะยิงผ่านมือ อลิสซง เบคเกอร์ เข้าประตูไป ให้เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล มายิง 2 ประตูรวด โดยได้จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 40 และช่วงทดเจ็บครึ่งแรกเป็นจังหวะที่ โดมินิก โซโบซไล โดนดึงล้มลงไปในเขตโทษ ก่อนที่ ซาลาห์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้จบ 45 นาทีแรก ไบรท์ตัน ตกเป็นฝ่ายตามหลัง ลิเวอร์พูล ไปก่อน 1-2

ในช่วงครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ประตูที่ 3 แต่ ไรอัน กราเฟนแบร์ก ยิงพลาดไปชนคานอย่างจัง ทำให้ยังฉีกหนี ไบรท์ตัน ออกไปไม่ได้ ก่อนที่นาทีที่ 78 เจ้าถิ่นจะมาได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้าย และเป็น ซอลลี่ มาร์ช ที่เปิดให้ ลูอิส ดังค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟเข้าชาร์จจ่อๆ ตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 2-2 แถมหลังจากนั้นในช่วงท้ายเกม ไบรท์ตัน เกือบแซงชนะจากการยิงในกรอบเขตโทษของ ชูเอา เปโดร แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่ารู้สึกไม่สบอารมณ์เท่าไหร่นักที่ทีมหงส์แดงทำได้แค่เสมอในเกมนี้ พร้อมกับยอมรับว่าทั้งสองประตูที่เสียไปล้วนเป็นการเล่นเกมป้องกันที่ไม่ดีเอง โดยกล่าวว่า "พวกเขา (ไบรท์ตัน) ทำได้ดีมาก แต่กระนั้นหากว่าเราเล่นกันได้ดีกว่าอีกสักนิด เราน่าจะมีผลงานที่ดีกว่านี้ และน่าจะเอาชนะในเกมนี้ได้"

"เรามีช่วงเวลาที่ดีในเกมนี้ แต่กลับไม่สามารถยิงประตูได้มากพอ ขณะที่ ไบรท์ตัน ไม่ได้มีโอกาสมากเท่าไหร่นักแต่พวกเขาก็สร้างปัญหาให้กับเราจนได้ แต่ละประตูที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดจริงๆ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงเบรคทีมชาติแล้ว ทีมหงส์แดงจะได้กลับไปเล่นที่ แอนฟิลด์ ทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial