ปืนใหญ่ปะทะเรือใบสีฟ้าสุดเดือด ชัยชนะที่เดิมพันตำแหน่งจ่าฝูง

ปืนใหญ่ปะทะเรือใบสีฟ้าสุดเดือด ชัยชนะที่เดิมพันตำแหน่งจ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดซูเปอร์ ซันเดย์ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นเพิ่งจะฟอร์มสะดุดมาในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังบุกไปพ่าย ล็องส์ 2-1 แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในลีกยังคงสุดยอด หลังชนะ 5 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ มีช่วงที่ฟอร์มหลุดแพ้ไป 2 เกมติดในทุกรายการก่อนหน้านี้ แต่ก็มาคืนฟอร์มได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้เชื่อว่าพวกเขาพร้อมที่จะบุกมาเก็บแต้มจาก อาร์เซน่อล เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง โดย 10 เกมรวมทุกรายการก่อนหน้านี้พวกเขาชนะได้ถึง 8 เกมและเสมอ 2 ไม่แพ้ใครเลย เพิ่งจะมาสะดุดในเกมล่าสุดเมื่อบุกไปพ่าย ล็องส์ 2-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กระนั้นถ้าดูผลงานในพรีเมียร์ลีกถือว่ายังคงสุดยอด เมื่อมีผลงานชนะ 5 เสมอ 2 และยังไม่แพ้ใคร เป็นเพียง 1 ใน 2 ทีมของลีกที่ยังไร้พ่ายร่วมกันกับ สเปอร์ส โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน อาร์เซน่อล บุกไปถล่ม บอร์นมัธ แบบสบายๆ 4-0 ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 17 แต้มจาก 7 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส อยู่ 3 คะแนนแต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ถ้าหากว่าอยากจะแซงคู่ปรับตลอดกาลของพวกเขาขึ้นไปนั่งจ่าฝูงแทน ทีมปืนใหญ่ก็ต้องเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้ให้ได้สถานเดียว และต้องชนะด้วยความห่าง 2 ประตูขึ้นไปเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีนักเตะอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ยังบาดเจ็บยาว ขณะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูคาโย่ ซาก้า ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย โดยในรายของ ซาก้า นั้นยังมีลุ้นที่จะผ่านความฟิตได้ทัน นอกนั้นไม่มีปัญหา โดย อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ กาเบรียล เชซุส คอยไล่ล่าประตู โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า คอยคุมเกมในแดนกลาง

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังบุกไปเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มหลุดไปดื้อๆ แพ้ไปสองเกมติดต่อกัน ทั้งในเกม คาราบาว คัพ และ พรีเมียร์ลีก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชนะมา 8 เกมรวดในทุกรายการ โดยผลงานล่าสุดในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น พวกเขาบุกไปพ่ายต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 ซึ่งถือว่าเป็นผลที่ค่อนข้างพลิกล็อค และตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ สเปอร์ส ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังทีมไก่เดือยทองชนะได้ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาต้องบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล ให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น หากว่าต้องการจะแย่งตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยจะขาดไปแค่ เควิน เดอ บรอยน์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง โรดรี้ ที่จะติดโทษแบนเป็นเกมที่ 2 จากทั้งหมด 3 เกม แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น ในระบบการเล่น 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ฟาบิโอ วิเอยร่า : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล เชซุส

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาเตอุส นูเนส, มาเตโอ โควาซิช : เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันสุดๆ อาร์เซน่อล ยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้มาก ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังคงมีมาตรฐานการเล่นที่สูงลิบ นอกจากนี้พวกเขาไม่ค่อยกลัวการเจอกับทีมปืนใหญ่สักเท่าไหร่ การเจอกันเมื่อปีที่แล้ว แมนฯ ซิตี้ ก็เอาชนะได้ทั้งไปและกลับ แต่อย่างไรก็ตาม ปีนี้น่าจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป อาร์เซน่อล มีทีมที่ลงตัวมากกว่าเดิม และการเล่นในบ้านยังคงเป็นจุดเด่น เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นอะไรที่สูสี ผลแพ้ชนะน่าจะวัดกันที่ความเฉียบคมว่าใครจะมีมากกว่ากัน ดูแล้วโอกาสออกเสมอกันมีสูงมาก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล เสมอ แมนฯ ซิตี้ 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial