ปืนใหญ่หวังบุกอัดบอร์นมัธ ที่ยังไม่ชนะใครตั้งแต่เปิดซีซั่น

ปืนใหญ่หวังบุกอัดบอร์นมัธ ที่ยังไม่ชนะใครตั้งแต่เปิดซีซั่น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 บอร์นมัธ จะเปิดรัง วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่นยังคงฟอร์มแย่ต่อเนื่อง ถ้านับเฉพาะในเกมลีก 6 นัดที่ผ่านมาพวกเขายังไม่ชนะใครเลยแม้แต่เกมเดียว ทำให้ต้องจมอยู่ในโซนท้ายตาราง ขณะที่ อาร์เซน่อล พลาดท่าเสมอมาในเกมที่แล้ว ทำให้เกมนี้น่าจะเน้นมากเป็นพิเศษ และก็น่าจะมีโอกาสสูงที่จะบุกมาเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ในของ อันโดนี่ อิราโอล่า ยังไม่ชนะใครเลยในเกมพรีเมียร์ลีก 6 เกมที่ผ่านมา โดยเป็นการเสมอ 3 แพ้ 3 มีแค่ 3 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง แม้ว่าล่าสุดยังไปได้สวยในรายการอย่าง คาราบาว คัพ เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ ไป 2-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ได้ทำให้สถานการณ์โดยรวมดีขึ้นสักเท่าไหร่ โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็บุกไปพ่ายต่อ ไบรท์ตัน แบบสู้ไม่ได้ 3-1 แถมเกมนี้แม้ว่าได้กลับมาเล่นในบ้าน แต่ก็ต้องเจอกับ อาร์เซน่อล ถือว่าเป็นเกมที่หนักมากสำหรับพวกเขาในการที่หวังจะมีแต้มในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ลอยด์ เคลลี่, ไรอัน เฟรเดอริคส์, อเล็กซ์ สกอตต์, เอมิเลียโน่ มาร์กอนเดส และ คริส เมแฟม ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ เหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง จัสติน ไคลเวิร์ต, ไรอัน คริสตี้ และ มาร์คัส ทาเวอร์เนีย ในระบบ 4-2-3-1

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องมาจากเมื่อปีที่แล้ว โดยพวกเขาลงเล่นไปแล้ว 9 เกมรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล และยังไม่แพ้ใคร โดยมีผลงานชนะ 7 เสมอ 2 ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก แม้ว่าเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนจะทำได้แค่เสมอกับ สเปอร์ส ไป 2-2 อาจจะน่าผิดหวังแต่ก็ยังไม่ถือว่าเสียหายมากนัก หลังมีอยู่ 14 แต้มจาก 6 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง แต่ก็ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่เพียง 4 แต้มเท่านั้น ส่วนเกม คาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาก็บุกไปอัด เบรนท์ฟอร์ด มาได้ 1-0 ลอยลำเข้าสู่รอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ถือว่ามีปัญหาพอควร เมื่อจะไม่มีนักเตะอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ยังบาดเจ็บไม่หาย ขณะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เลอันโดร ทรอสซาร์, คีแดลน ไรซ์ และ บูคาโย่ ซาก้า มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตกันอีกครั้ง แต่มีโอกาสที่จะไม่ได้ลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน กาเบรียล เชซุส, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ รีสส์ เนลสัน คอยไล่ล่าประตู โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นตัวปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : แม็กซ์ อารอน, มาร์กอส เซเนซี่, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มิลอส เคอร์เคซ : ลูอิส คุ๊ก, ฟิลิป บิลลิ่ง : มาร์คัส ทาเวอร์เนีย, ไรอัน คริสตี้, จัสติน ไคลเวิร์ต : โดมินิก โซลันกี้

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ฟาบิโอ วิเอยร่า : กาเบรียล เชซุส, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, รีสส์ เนลสัน

ความน่าจะเป็น : บอร์นมัธ ฟอร์มในลีกยังแย่ต่อเนื่อง แม้ว่าจะชนะมาในบอลถ้วยก็ตาม เกมนี้ได้เล่นในบ้านก็จริงแต่ดูแล้วไม่ได้เปรียบมากมายเท่าไหร่ ขณะที่ อาร์เซน่อล แม้ว่าจะสะดุดมาในเกมกับ สเปอร์ส แต่มาตรฐานการเล่นของพวกเขาก็ยังเหนือกว่า บอร์นมัธ ค่อนข้างมาก และแม้ว่าอาจจะต้องใช้ตัวสำรองลงเล่นบ้างในเกมนี้เนื่องจากมีตัวเจ็บ แต่ก็น่าจะยังดีพอที่จะบุกมาเอาชนะได้อยู่ดี

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ แพ้ อาร์เซน่อล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial