เชลซีลุ้นได้เจมส์คืนสนาม หลังจบเบรกทีมชาติเดือนหน้า

เชลซีลุ้นได้เจมส์คืนสนาม หลังจบเบรกทีมชาติเดือนหน้า
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า เชลซี มีลุ้นที่จะได้ตัว รีซ เจมส์ แบ็กขวาคนสำคัญกลับจากอาการบาดเจ็บคืนสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากที่จบช่วงพักเบรกทีมชาติในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้

เจมส์ วัย 23 ปี ได้รับบาดเจ็บที่แฮมสตริง หรือกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังมาจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาล ที่ เชลซี เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล ไป     1-1 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งในตอนแรกมีการคาดการณ์กันว่า แบ็กขวากัปตันทีมสิงห์บลูส์อาจจะต้องพักยาวไปจนถึงช่วงปลายเดือนธันวาคม หรือว่าช่วงเทศกาลคริสต์มาสเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก เดลี่เมล์ ล่าสุดระบุว่า เชลซี อาจจะได้รับข่าวดี เนื่องจากการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บของ เจมส์ มีการพัฒนาที่ดีมาก และทำให้เจ้าตัวหายจากอาการบาดเจ็บได้เร็วกว่าที่กำหนด โดยมีการคาดหมายกันว่านักเตะอาจจะกลับมาซ้อมได้แล้วในช่วงต้นสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้

แต่กระนั้นก็อาจจะยังเร็วเกินไปที่ เจมส์ จะกลับมาลงสนามช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ลีกที่ เชลซี มีคิวต้องออกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นโปรแกรมลีกนัดสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติกันอีกครั้ง

นั่นทำให้ เจมส์ จะมีเวลาในการฟื้นตัวและเรียกสภาพความฟิตแบบเต็มที่ประมาณสองสัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทีมชาติกำลังโม่แข้ง และถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนการที่วางไว้ จะทำให้ เชลซี มีลุ้นที่จะได้ตัวแบ็กคนสำคัญของทีมกลับคืนมา ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญที่ เชลซี จะเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้

สำหรับ เจมส์ ถือเป็นแบ็กที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนค่อนข้างหนัก โดยเจ้าตัวเจออาการบาดเจ็บเล่นบ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ปี 2021-22 เป็นต้นมา โดยในฤดูกาลดังกล่าว เจมส์ เคยหายหน้าไปจากทีมเนื่องจากอาการบาดเจ็บรวมกันนานเกือบๆ 3 เดือน และต้องพลาดการลงสนามไปมากถึง 20 เกมด้วยกัน ขณะที่ในฤดูกาลที่แล้ว หรือปี 2022-23 แบ็กขวาวัย 23 ปี ต้องหายหน้าเพราะอาการบาดเจ็บไปรวมกันนานเกือบๆ 5 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งเฉพาะปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าก็ทำให้เจ้าตัวต้องพักไปนานมากกว่า 3 เดือน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial