คล็อปป์ปลื้มแข้งหงส์พลิกนรก ชี้เกมนี้ยากกว่าวันถล่มบาร์ซ่า

คล็อปป์ปลื้มแข้งหงส์พลิกนรก ชี้เกมนี้ยากกว่าวันถล่มบาร์ซ่า
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยกย่องผลงานของลูกทีมหลังสร้างปาฏิหาริย์พลิกกลับมาแซงชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน แถมยังมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ในครึ่งแรก พร้อมทั้งยังบอกด้วยว่าเกมนี้ยากกว่าวันที่ถล่ม บาร์เซโลน่า ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019

ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับโปรแกรมยากในสัปดาห์นี้ หลังมีคิวต้องบุกมาเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และเกมในครึ่งแรกก็ถือว่าเป็นฝันร้ายของพวกเขา หลังโดน นิวคาสเซิ่ล ยิงประตูขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 25 จากจังหวะที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ฉกบอลจากการเล่นที่ผิดพลาดของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก่อนจะได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือ อลิสซง เบคเกอร์ ให้เจ้าถิ่นออกนำก่อน 1-0

เท่านั้นยังไม่พอ ทีมหงส์แดงต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมากกว่าเดิม เมื่อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญเข้าไปตัดฟาวล์ อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าของสาลิกาดงในจังหวะที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าไปลุ้นประตู ทำให้ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนามไปในทันที ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เหลือผู้เล่นในสนามแค่ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 28 ของการแข่งขัน

ในครึ่งเวลาหลัง นิวคาสเซิ่ล ยังเป็นฝ่ายที่คุมสถานการณ์ได้ดีกว่า และมีโอกาสจะได้ลุ้นประตูที่สองแต่ก็ไม่เฉียบคม รวมถึงยังโดน อลิสซง เบคเกอร์ ช่วยเซฟในจังหวะสำคัญอีกหลายครั้ง ทำให้ยังทำประตูหนีห่างออกไปไม่ได้ จนกระทั่งในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 81 ทีมเยือนก็เป็นฝ่ายได้เฮ เมื่อตัวสำรองอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ ได้บอลเก็บตกก่อนจะพาเข้าไปยิงเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม ให้ ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอเป็น 1-1

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 บรูโน่ กีมาไรซ์ กองกลางของ นิวคาสเซิ่ล จ่ายบอลไปติดผู้เล่นหงส์แดง ก่อนจะมาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้โอกาสไหลทะลุช่องให้ นูนเญซ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะยิงด้วยเท้าขวาส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างเฉียบขาด ทำให้ ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 7 แต้มจาก 3 นัด ขยับขึ้นรั้งอันดับ 4 ของตารางทันที

หลังจบเกม คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข พร้อมกับยอมรับว่าเกมนี้ยากกว่าตอนที่เอาชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 ด้วยซ้ำ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเกมนี้ยากกว่าเกมที่เราเจอกับ บาร์เซโลน่า (ในปี 2019) มาก เกมในวันนี้มันแตกต่างออกไป เราเริ่มต้นได้ไม่ดี แถมยังเสียประตูไปก่อนและจากนั้นก็มาโดนใบแดง มันเป็นสถานการณ์ที่แย่มาก แต่หลังจากนั้นเราก็ค่อยๆ เล่นกันได้ดีขึ้น"

"ช่วงพักครึ่งเรามีความรู้สึกว่ายังมีโอกาสที่จะพลิกสถานการณ์ได้ เราแค่ทำให้เกมมีความนิ่งมากขึ้น แล้วก็ส่ง ดาร์วิน (นูนเญซ) ลงไปในสนาม เขาแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงได้ในทันที จากการที่ไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เรามีช่วงเวลาที่เล่นกันได้ดีมากๆ และนี่คือฟอร์มการเล่นที่เติบโตอย่างเต็มที่"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะได้กลับไปเล่นที่ แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial