บอร์นมัธยังแกร่งในบ้าน แต่เกมนี้อาจต้านสเปอร์สไม่ไหว

บอร์นมัธยังแกร่งในบ้าน แต่เกมนี้อาจต้านสเปอร์สไม่ไหว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอร์นมัธ จะเปิดรัง วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่นมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร แต่ยังดีที่พวกเขายังมีเกมในบ้านที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง ทำให้ยังพอมีมุมที่จะลุ้นได้แต้มจากเกมนี้อยู่บ้าง แต่ไม่มากเท่าไหร่นัก ขณะที่ สเปอร์ส กำลังมั่นใจหลังชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ในเกมที่แล้ว ทำให้เกมนี้พวกเขาจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก และหวังจะต่อยอดฟอร์มการเล่นบุกมาเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ให้ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น. วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ในยุคที่เปลี่ยนมาเป็น อันโดนี่ อิราโอล่า กุนซือชาวสเปน ยังไม่ชนะใครเลยใน 2 เกมที่ผ่านมาของพรีเมียร์ลีก โดยเกมแรกเล่นในบ้านเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 1-1 ขณะที่เกมที่สองบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ก่อนพ่ายกลับออกมา 3-1 แต่สำหรับการแพ้ทีมหงส์แดงที่ แอนฟิลด์ ยังพอจะเป็นอะไรที่เข้าใจได้ อย่างไรก็ดี มาถึงเกมในสัปดาห์นี้พวกเขาต้องเจอกับงานหนักอย่างต่อเนื่องเมื่อต้องรับการมาเยือนของ สเปอร์ส ที่กำลังมั่นใจหลังเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ในเกมที่แล้ว ทำให้ บอร์นมัธ ต้องเน้นอย่างเต็มที่หากหวังมีแต้มในเกมนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดังโก้ อูอัตทาร่า, ไรอัน เฟรเดอริคส์, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, อเล็กซ์ สกอตต์ และ เอมิเลียโน่ มาร์กอนเดส ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วน ลูอิส คุ้ก และ อดัม สมิธ ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย ยังไม่น่าฟิตทันในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ และมีตัวสนับสนุนอย่าง อองตวน เซเมนโย่, ไรอัน คริสตี้ และ ไจดอน แอนโธนี่ ในระบบ 4-2-3-1

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดที่แล้ว หลังเปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ทำให้ผ่านมาสองเกม สเปอร์ส ยังไม่แพ้ใคร เก็บไปแล้ว 4 คะแนน ถือว่าเป็นอะไรที่น่าพอใจมาก และจากการที่พวกเขาเอาชนะทีมปีศาจแดงมาได้ ก็น่าจะยิ่งทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งเกมนี้บุกมาเยือน บอร์นมัธ ถือว่าเป็นเกมที่พวกเขาสามารถคาดหวังถึงการเก็บ 3 แต้มได้เลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยจะยังคงไม่มีนักเตะอย่าง โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, ไบรอัน จิล และ อัลฟี่ ไวท์แมน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วน เจมส์ แม็ดดิสัน ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยน่าจะฟิตทันกลับมาช่วยทีมได้ในเกมนี้ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ซน ฮึง-มิน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : แม็กซ์ อารอน, มาร์กอส เซเนซี่, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มิลอส เคอร์เคซ : โจ ร็อธเวลล์, ฟิลิป บิลลิ่ง : อองตวน เซเมนโย่, ไรอัน คริสตี้, ไจดอน แอนโธนี่ : โดมินิก โซลันกี้

สเปอร์ส (4-3-3) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เอแมร์ซอน โฮยาล, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : อีฟส์ บิสซูม่า, ป๊าป ซาร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

ความน่าจะเป็น : บอร์นมัธ ยามที่ได้เล่นในบ้านมักจะเล่นได้แข็งแกร่ง ใครจะบุกมาเอาชนะอาจจะเหนื่อยหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม จากการที่มีตัวเจ็บค่อนข้างเยอะ ประกอบกับ สเปอร์ส กำลังได้ความมั่นใจมาจากเกมที่แล้ว แถมคุณภาพตัวผู้เล่นก็ต้องยอมรับตามตรงว่าทีมไก่เดือยทองยังดูดีกว่ามาก เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สูสีกันในช่วงแรก แต่ในภาพรวมจะเป็น สเปอร์ส ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองก็น่าจะบุกไปเอาชนะได้ เพียงแต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ แพ้ สเปอร์ส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial