อัล อิตติฮัด จริงจังคว้าซาลาห์ แต่ลิเวอร์พูลยันไม่ได้มีไว้ขาย

อัล อิตติฮัด จริงจังคว้าซาลาห์ แต่ลิเวอร์พูลยันไม่ได้มีไว้ขาย
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า สโมสร อัล อิตติฮัด ในลีกซาอุดิอาระเบีย แสดงความสนใจที่จะคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล อย่างจริงจัง โดยพร้อมที่จะทุ่มทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อยให้ดาวยิงทีมชาติอียิปต์เป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้ค่าจ้างแพงที่สุดในลีก อย่างไรก็ตาม ทีมหงส์แดงแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ต้องการปล่อย ซาลาห์ ย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้

ซาลาห์ ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากทีมในซาอุดิอาระเบียมาสักระยะแล้ว โดยเฉพาะเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กระนั้นหลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะเป็นเพียงข่าวลือ เพราะตลาดนักเตะช่วงหน้าร้อนที่ใกล้ปิดตัวลง ทำให้โอกาสที่ดาวยิงทีมชาติอียิปต์จะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะมีมากนัก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ดิ แอธเลติก รวมถึงอีกหลายๆ สื่อรายงานตรงกันว่า อัล อิตติฮัด ทีมแชมป์ลีก ซาอุดิ โปร ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แสดงความต้องการที่จะดึงตัว ซาลาห์ วัย 31 ปีไปร่วมทีมอย่างจริงจัง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ดึงซูเปอร์สตาร์หลายรายไปร่วมทีมได้หลายรายแล้ว ไม่ว่าจะเป็น คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ฟาบินโญ่ ซึ่งรายหลังเพิ่งจะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปเมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ดี เรเลโบ สื่อดังอีกเจ้าจากสเปนรายงานว่า อัล อิตติฮัด พร้อมทุ่มค่าตัวไม่น้อยกว่า 100 ล้านยูโร หรือราว 3,782 ล้านบาท เพื่อกระชาก ซาลาห์ ไปร่วมทีมให้ได้ พร้อมกันนี้ยังยื่นค่าเหนื่อยล่อใจมหาศาลในระดับที่มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสอีกด้วย ซึ่งรายงานจากสื่อสเปนอ้างว่า อัล อิตติฮัด ได้พูดคุยกับตัวแทนของ ซาลาห์ แล้วที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ รวมถึงยังยื่นข้อเสนอส่วนตัวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่สื่อบางราย อาทิ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ของ อิตาลี อ้างว่า ซาลาห์ จะได้ค่าเหนื่อยในสัญญา 3 ปีรวมแล้วที่ 200 ล้านยูโร หรือราว 7,564 ล้านบาท ซึ่งถ้าหากคิดเป็นเงินปอนด์แล้ว จะอยู่ที่ราวสัปดาห์ละ 1.09 ล้านปอนด์ หรือราว 48 ล้านบาทเลยทีเดียว ขณะที่สัญญาฉบับปัจจุบันกับ ลิเวอร์พูล นั้น ซาลาห์ รับค่าเหนื่อยสูงสุดในทีมอยู่ที่สัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ หรือประมาณ 15.4 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ดิ แอธเลติก ได้มีการรายงานเพิ่มเติมว่า ท่าทีล่าสุดของ ลิเวอร์พูล ยังคงยืนยันว่า ซาลาห์ ไม่ได้มีไว้ขาย และจะไม่ปล่อยตัวออกจากทีมอย่างแน่นอนในซัมเมอร์นี้ แต่ถ้าหากว่าดาวยิงทีมชาติอียิปต์ได้เอ่ยปากขอย้ายออกจากสโมสรด้วยตัวเอง สถานการณ์ก็อาจจเปลี่ยนไปอีกทิศทางหนึ่ง

ทั้งนี้ หากว่า ซาลาห์ ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปยัง อัล อิตติฮัด ตามข่าวลือจริง เขาจะกลายเป็นนักเตะรายที่สามของทีมหงส์แดงที่ย้ายไปเล่นในลีกซาอุดิอาระเบีย ต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไป อัล เอ็ตติฟัค และ ฟาบินโญ่ ที่ย้ายไป อัล อิตติฮัด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial