คล็อปป์ยังโอเคหงส์เจ๊าสิงห์ ยันไม่มีปัญหาซาลาห์หงุดหงิด

คล็อปป์ยังโอเคหงส์เจ๊าสิงห์ ยันไม่มีปัญหาซาลาห์หงุดหงิด
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยังคงพอใจผลงานของทีม หลังบุกไปเสมอกับ เชลซี 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของฤดูกาลใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังยืนยันด้วยว่าไม่มีปัญหาอะไรกับการที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งแสดงอาการหงุดหงิดออกมาหลังถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลัง

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ด้วยการเจอกับงานหนัก หลังต้องออกไปเยือน เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในเกมนี้ทีมหงส์แดงเริ่มต้นด้วยการส่งผู้เล่นแนวรุกลงสนามค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ คัคโป, หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า ขณะที่แดนกลางมี อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล สองมิดฟิลด์ที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่คุมเกมตรงกลางสนาม

ช่วง 20 นาทีแรกของเกมเป็นทีมหงส์แดงที่ดูจะทำได้ดีกว่า ก่อนออกนำไปก่อน 1-0 จากประตูของ ดิอาซ นาทีที่ 18 แต่หลังจากนั้น เชลซี เจ้าถิ่นเริ่มจะตั้งเกมได้ ก่อนจะทำเกมดีขึ้นเรื่อยๆ และตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 จาก อักเซล ดิซาซี่ กองหลังตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายไม่มีความเฉียบคมมากพอ ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบ 90 นาที เสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

หลังจบเกม คล็อปป์ ได้เปิดเผยว่า "เราเริ่มต้นได้ค่อนข้างดีทีเดียว และทำสองประตูที่ยอดเยี่ยม แต่ลูกที่สองต้องถูกริบไปเพราะวีเออาร์ตัดสินว่าเป็นลูกล้ำหน้า หลังจากนั้นเราก็เปิดโอกาสให้กับ เชลซี เราเสียบอลในช่วงเวลาที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก และมันส่งผลให้เกมมีทิศทางที่แตกต่างออกไป เราไม่ได้เป็นฝ่ายครองเกมในช่วงหลังจากนั้น"

"ในช่วงครึ่งหลังเกมเปิดมากกว่าเดิม และ เชลซี ก็มีโอกาสมากขึ้น แต่ทั้งสองทีมก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเกมมีความเข้มข้นแค่ไหน และเราก็มีแต้มจากการออกมาเยือน เชลซี"

"เราตั้งรับลึกเกินไปหน่อย และเสียพื้นที่ครึ่งหนึ่งไป ผมค่อนข้างโอเคกับผลการแข่งขัน วันนี้ยังไม่สามารถจะตัดสินได้ว่าฤดูกาลของเราจะไปในทิศทางไหน หากว่าเรามองโลกในแง่บวก เราจะเห็นว่าทีมนี้สมควรได้รับความเชื่อมั่นจากแฟนบอล และผมก็ตั้งรอฤดูกาลนี้มากๆ"

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวถึงปฏิกิริยาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งที่แสดงอาการหงุดหงิด หลังถูกถอดออกจากสนามในช่วงครึ่งหลัง โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะถ้าหาก โม (ซาลาห์) ยิงได้ มันจะเป็นสถิติใหม่สำหรับการทำประตูในเกมนัดเปิดฤดูกาลทันที แต่ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น เราต้องการเติมความสดลงไป เกมนี้มันเป็นอะไรที่เข้มข้นมากๆ มันเป็นสิ่งที่เข้าใจได้"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีคิวกลับไปเล่นที่แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial