เป๊ปโปรยยาหอมปืนใหญ่ ชมเสริมทัพเยี่ยมยกทีมแกร่ง

เป๊ปโปรยยาหอมปืนใหญ่ ชมเสริมทัพเยี่ยมยกทีมแกร่ง
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมากล่าวชื่นชม อาร์เซน่อล คู่แข่งที่กำลังจะพบกันในศึก เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2023 ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ว่ามีการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยม และสามารถยกระดับทีมให้แข็งแกร่งได้มากขึ้นกว่าเดิม

แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าแห่งศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มีคิวที่จะพบกับ อาร์เซน่อล ในศึก เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่สนามเวมบลี่ย์ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นเกมที่เป็นสัญญาณเริ่มต้นก่อนที่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้นในอีก 1 สัปดาห์ให้หลัง

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ถือว่าเป็นทีมที่สร้างความฮือฮาไม่น้อยในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังทุ่มเงินไปถึง 208.6 ล้านปอนด์ หรือกว่า 9,224 ล้านบาท ในการดึงตัวนักเตะอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ จาก เชลซี (65 ล้านปอนด์), ดีแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (105 ล้านปอนด์) และ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ จาก อาแจ็กซ์ (38.6 ล้านปอนด์) มาร่วมทีม นอกจากนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาในการคว้าตัว ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูชาวสเปนของ เบรนท์ฟอร์ด มาร่วมทีมเพิ่มอีกรายด้วย ซึ่งก็จะทำให้ขุมกำลังเชิงลึกของทีมมีความแน่นมากขึ้นกว่าเดิมอีก

ล่าสุด กวาร์ดิโอล่า ที่พาทีมขับเคี่ยวกับ อาร์เซน่อล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะเร่งเครื่องแซงหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้ในบั้นปลาย ได้ออกมากล่าวถึงคู่แข่งอันดับ 1 ในการแย่งแชมป์ในปีนี้ของทีมเรือใบสีฟ้าว่า ได้ยกระดับทีมขึ้นไปอีกขั้น หลังมีการเสริมทีมที่ยอดเยี่ยมในช่วงซัมเมอร์ โดยกล่าวว่า "แน่นอนว่า อาร์เซน่อล ได้ยกระดับทีมขึ้นอีกขั้นแล้ว เมื่อดูจากการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา และ มิเกล อาร์เตต้า คือคนที่พา อาร์เซน่อล กลับไปอยู่ในตำแหน่งที่พวกเขาคุ้นเคยได้อีกครั้ง"

"เราจะต้องเจอกับความยากลำบากมากกว่าเดิมในอีก 11 เดือนข้างหน้า และเราจะได้เห็นถึงวิธีการรับมือ ในส่วนของ คอมมูินิตี้ ชิลด์ เป็นรายการที่เราลงเตะมาตลอดในช่วง 3 แหลังสุด และหลังจากนั้นอีกไม่กี่สัปดาห์เราก็เจอกับ เซบีย่า ใน ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ก่อนที่จะต่อด้วยการไปลงเตะในรายการ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในช่วงหน้าหนาว"

"เราจะพยายามคว้าแชมป์ให้ได้ในทุกรายการ แต่เราจบฤดูกาลช้ากว่า อาร์เซน่อล ไป 2 สัปดาห์ และเริ่มต้นปรีซีซั่นช้าไป 2 สัปดาห์เช่นกัน นั่นทำให้เราไม่ได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างดีที่สุด และมักจะเจอปัญหาในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม เกมในสัปดาห์นี้ (คอมมูนิตี้ ชิลด์) คือเกมนัดชิงชนะเลิศ และหวังว่าสภาพจิตใจของเราจะทำให้สามารถรับมือกับ อาร์เซน่อล ได้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial