หงส์แดงกร่อยเกอิต้าเจ็บอีก หลังกลับมาจากเล่นให้ทีมชาติ

หงส์แดงกร่อยเกอิต้าเจ็บอีก หลังกลับมาจากเล่นให้ทีมชาติ
ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับข่าวเดิมๆ หลังจากที่ล่าสุด นาบี เกอิต้า กองกลางทีมชาติกินี ได้รับบาดเจ็บอีกแล้ว ระหว่างที่กลับไปรับใช้ทีมชาติในช่วงที่ผ่านมา นั่นทำให้เจ้าตัวต้องพักแข้งไปอีกสักระยะ แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการระบุช่วงเวลาที่ชัดเจน แต่จะไม่สามารถช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 1 เมษายนนี้ รวมถึงเกมที่จะพบกับ เชลซี ในอีก 3 วันให้หลัง

เกอิต้า วัย 28 ปี แทบจะไม่ได้ลงช่วยทีมอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยเลย ตลอด 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัวแพงระดับ 48 ล้านปอนด์ หรือราว 2,020 ล้านบาท ไม่รวมโบนัส เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2017 โดยกองกลางทีมชาติกินีได้รับบาดเจ็บแทบจะตลอดเวลาที่เล่นในถิ่น แอนฟิลด์ โดยมีสถิติลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปเพียง 84 นัดเท่านั้นตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และในฤดูกาลนี้ก็เพิ่งได้ลงเล่นในลีกไปแค่ 8 เกมเท่านั้น และยังทำประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว

ล่าสุด หลังเดินทางไปเล่นให้ กินี ในเกม แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก ที่บุกชนะ เอธิโอเปีย 3-2 เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว เกอิต้า ก็ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจอย่างละเอียดยังไม่มีการระบุชัดว่าอาการบาดเจ็บล่าสุดรุนแรงแค่ไหน แต่ เกอิต้า ต้องพักแข้งไปสักระยะ และจะไม่สามารถช่วยทีมได้ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญที่ ลิเวอร์พูล มีคิวบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ วันเสาร์นี้ รวมถึงนัดเยือน เชลซี ในวันอังคารที่ 4 เมษายน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เกอิต้า ที่ไม่ต่อสัญญาใหม่กับ ลิเวอร์พูล จะย้ายออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งสัญญาของเขากับทีมหงส์แดงจะหมดลงพอดี และคาดว่าเจ้าตัวจะเลือกย้ายกลับไปเล่นในบุนเดสลีกา เยอรมัน อีกครั้ง โดยมี โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังแสดงความสนใจอยู่ในเวลานี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial