เชลซีเปิดบ้านรับมือวิลล่าสุดสูสี แต่เจ้าถิ่นยังมีลุ้นเบียดชนะได้มากกว่า

เชลซีเปิดบ้านรับมือวิลล่าสุดสูสี แต่เจ้าถิ่นยังมีลุ้นเบียดชนะได้มากกว่า
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น กำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ขณะที่สภาพทีมก็ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ มีลุ้นเก็บชัยในเกมนี้ได้ ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ก็ฟอร์มดีไม่แพ้กัน หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังเป็นการชนะได้ 3 เกมอีกด้วย อย่างไรก็ดีการมาเยือน เชลซี ในเกมนี้ถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขาไม่น้อย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 23.30 น. วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เหมือนจะกลับมาคืนฟอร์มแล้ว หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 เกมล่าสุดก่อนที่จะเบรคทีมชาติไปคือการเปิดบ้านเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ไป 2-2 ซึ่งดูแล้วถือว่าน่าผิดหวังไม่น้อย เพราะทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินผลงานปีนี้ย่ำแย่มาก และกำลังหนีตกชั้นอย่างหนัก แต่กระนั้นสัญญาณที่ดีคือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ดูจะมีทีมที่ลงตัวแล้ว และเกมรุกก็เริ่มทำงาน หลังจากที่ยิงได้ถึง 8 ประตูจาก 4 เกมหลังสุด แต่โอกาสลุ้นท็อป 4 ถือว่ายังยาก เพราะตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส ไกลถึง 11 แต้ม แม้จะแข่งน้อยกว่า 1 เกมก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี อาร์มันโด้ โบรย่า และ ติอาโก้ ซิลวา ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนพวกที่ยังเจ็บเล็กน้อยหรือยังไม่ฟิตนั้นมีเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เมสัน เมาท์, เอดูอาร์ เมนดี้, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-3 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 ประสานอย่าง มิไคโล มูดริค, ไค ฮาแวร์ตซ และ ชูเอา เฟลิกซ์

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า เคยมีช่วงที่แพ้ 3 เกมติดในลีก แต่ล่าสุดพวกเขากลับมาคืนฟอร์มได้แล้ว เมื่อไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดก่อนจะเบรคทีมชาติไปคือการเปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ ไป 3-0 ทำให้ตอนนี้ วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ เก็บไปแล้ว 38 แต้มจาก 27 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง และน่าจะการันตีได้ว่าไม่ตกชั้นอย่างแน่นอนแล้ว เหลือแค่พยายามทำผลงานในช่วงที่เหลือให้ดีที่สุด เพราะจะว่าไปพวกเขายังมีลุ้นที่จะจบได้อย่างน้อยอันดับ 6-7 ซึ่งมีโอกาสลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก หรือ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

ในส่วนของสภาพทีม วิลล่า จะไม่มี เจด สเตียร์ และ แม็ตตี้ แคช ที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่รายของ บูบาการ์ กามาร่า, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่ายังช่วยทีมไม่ได้ในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีออน เบลี่ย์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (3-4-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, คาลิดู คูลิบาลี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล : รีซ เจมส์, มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์ : มีไคโล มูดริค, ไค ฮาแวร์ตซ์, ชูเอา เฟลิกซ์

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ : จอห์น แม็กกินน์, ดักลาส ลุยซ์ : ลีออน เบลี่ย์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ยาค็อบ แรมซี่ย์ : โอลลี่ วัตกิ้นส์

ความน่าจะเป็น : เชลซี อาจจะสะดุดเสมอมาในเกมล่าสุด แต่ฟอร์มในช่วงหลังถือว่าดีขึ้นมาก เกมนี้ยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน อีกทั้งตัวผู้เล่นก็ค่อนข้างสมบูรณ์ อยู่ที่เกมรุกในวันนี้แล้วว่าจะเด็ดขาดพอหรือไม่ แม้ว่า วิลล่า ช่วงหลังจะฟอร์มดี แต่วัดกันหมัดต่อหมัด เชลซี ยังดูดีกว่าเล็กน้อย รูปเกมอาจจะออกมาสูสีกัน แต่เชื่อว่า เชลซี จะครองเกมได้มากกว่า ก่อนจะยิงเบียดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial